Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau sáp nhập, Sở Khoa học và Công nghệ giảm hai đơn vị trực thuộc

Cập nhật: 15:35 ngày 04/09/2018
(BGĐT) -  Nhằm tinh gọn bộ máy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định sáp nhập Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) vào Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, từ ngày 1-9-2018. 
{keywords}

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ kiểm tra cây giống tại Trung tâm. 

Theo đó, sau sáp nhập, các cơ quan có tên gọi mới là Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh; trụ sở tại xã Quế Nham (Tân Yên). Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có chức năng thực hiện ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, thông tin, thống kê khoa học và công nghệ; triển khai các hoạt động sự nghiệp về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và cung cấp dịch vụ công phục vụ công tác quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ. 

Đơn vị có tổng biên chế được giao là 28 chỉ tiêu với 4 phòng chuyên môn, giảm 6 phòng so với trước. Đối với số lượng các phó phòng nhiều hơn so với quy định, Trung tâm sắp xếp trong thời hạn ba năm kể từ khi sáp nhập. Cùng đó xây dựng phương án tự chủ một phần về tài chính từ năm 2019. 

*Trước đó, các phòng: Đầu tư - Tài nguyên và Môi trường; Giao thông - Xây dựng (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) cũng được sáp nhập thành Phòng Đầu tư -Xây dựng - Tài nguyên và Môi trường. Phòng có chức năng tham mưu, theo dõi, xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao về các lĩnh vực: Xây dựng cơ bản; quy hoạch xây dựng đô thị, phát triển hạ tầng; xúc tiến, thu hút đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án không sử dụng vốn nhà nước; quản lý đất đai, tài nguyên…

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...