Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35: Trao 17 giải thưởng ASSA

Cập nhật: 14:29 ngày 19/09/2018
Sáng 19-9, tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35, Tiến sĩ Suradej Waleeittikul – Tổng Thư ký Cơ quan An sinh xã hội Quốc gia Thái Lan – Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) đã trao 17 giải thưởng cho 17 tổ chức trong 8 hạng mục. 

Giải thưởng ASSA được khởi xướng vào năm 2015 nhằm chia sẻ những thành công của các tổ chức thành viên trong Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN, mỗi tổ chức có thể đăng ký một hoạt động thực tiễn hiệu quả nhất và được trao giải theo mỗi hạng mục.

8 hạng mục được trao giải năm nay gồm: Đổi mới, Cải cách, Dịch vụ khách hàng, Truyền thông chiến lược, Công nghệ thông tin, Bao phủ bảo hiểm y tế, Giám sát tài chính, Quản trị hiệu quả.

{keywords}

 Tiến sĩ Suradej Waleeittikul, Tổng Thư ký Cơ quan An sinh xã hội Quốc gia Thái Lan, Chủ tịch ASSA (phải) trao giải hạng mục "Công nghệ thông tin" cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam với Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, hạng mục Đổi mới với tiêu chí sáng tạo công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới mang tới những sự tiến bộ về dịch vụ hoặc sản phẩm gồm có 3 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Tổ chức an sinh xã hội Malaysia: giải thưởng cho Hệ thống quản lý điện tử về Phục hồi chức năng (e-Pulih); SSS Philippines: giải thưởng cho các chiến lược mới trong việc bảo đảm tính tương thích và Quỹ phòng xa Trung ương Singapore: giải thưởng cho dịch vụ “Kế hoạch hưu trí trực tuyến” (CPRS).

Hạng mục Cải cách chỉ có một giải thưởng được trao cho Quỹ an sinh xã hội quốc gia dành cho lực lượng vũ trang Campuchia (NFV).

Hạng mục Dịch vụ khách hàng có 3 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội Quốc gia Campuchia (NSSF) Giải thưởng cho chương trình Bảo hiểm y tế (HIS); Quỹ An sinh xã hội Quốc gia Lào: Giải thưởng cho mở rộng dịch vụ thông qua các ứng dụng ngân hàng, ATM và EDC và Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan: Cung cấp dịch vụ tự phục vụ bằng ứng dụng điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng và chi phí thấp.

Hạng mục Truyền thông chiến lược có 2 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ tín thác của người lao động Brunei và Ủy ban đền bù cho người lao động Philippines.

Hạng mục Công nghệ thông tin có 4 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Tổ chức quản lý an sinh xã hội về việc làm Indonesia về tăng cường an sinh xã hội của Indonesia thông qua cải tiến ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Quỹ phòng xa cho người lao động Malaysia: Cung cấp ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Cơ quan Bảo hiểm y tế Philippines về chuyển đổi dữ liệu chăm sóc sức khoẻ và Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế.

Nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý và hiệu suất về giám định bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xây dựng hệ thống giám định bảo hiểm y tế kết nối với hơn 12.000 cơ sở khám, chữa bệnh từ Trung ương tới địa phương trên toàn quốc để chuẩn hoá đầu vào dữ liệu, chia sẻ và trao đổi thông tin giữa các cơ sở khám, chữa bệnh với cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Hạng mục Bao phủ bảo hiểm y tế có một giải thưởng được trao cho Cơ quan bảo đảm y tế Quốc gia Thái Lan.

Hạng mục Giám sát tài chính có một giải thưởng được trao cho Hệ thống bảo hiểm Chính phủ Philippines.

Hạng mục Quản trị hiệu quả có 2 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội quốc gia Cambodia (NSSFC) và Tổ chức quản lý an sinh xã hội Indonesia.

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35
Ngày 18-9, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, lễ khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội (ASXH) ASEAN lần thứ 35 đã được tổ chức trọng thể với sự tham gia của 20 tổ chức ASXH thành viên đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...