Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội An toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018

Cập nhật: 15:41 ngày 29/09/2018
Ngày 29-9, tại Quảng trường 14/10, TP Thái Bình, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Ngày hội ATGT khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018.

Tham dự có khoảng 1.500 học sinh, sinh viên, cán bộ, lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình và đại diện 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

Phát biểu phát động, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng nhấn mạnh, tai nạn giao thông đã và đang là vấn đề xã hội mang tính toàn cầu. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm thế giới có trên 1,2 triệu người chết và hơn 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông, gây thiệt hại về kinh tế, xã hội khoảng 2% GDP toàn cầu.

{keywords}

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng phát biểu tại ngày hội.

Tại Việt Nam, những năm qua, tai nạn giao thông đã được kiềm chế, tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương giảm qua từng năm. 9 tháng năm 2018, cả nước xảy ra trên 13.240 vụ tai nạn giao thông, trong đó 70% số vụ liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết trên 6.000 người, bị thương trên 10.300 người. Mặc dù tai nạn giao thông giảm ở 3 tiêu chí nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp, việc kéo giảm tai nạn giao thông chưa thực sự bền vững, đặc biệt số người chết và số người bị thương vẫn ở mức cao. Thống kê trung bình mỗi năm Việt Nam tổn thất gần 115.000 tỷ đồng do tai nạn giao thông, tương đương khoảng 300 tỷ đồng mỗi ngày. Riêng tình hình tai nạn giao thông 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong 5 năm trở lại đây chiếm khoảng 11% số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước. Nguyên nhân chính là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao.

Ngày hội ATGT được tổ chức là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của người dân...

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cho biết, những năm qua tỉnh Thái Bình đã quyết liệt triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, nổi bật là xây dựng được hơn 10.000 điểm gờ giảm tốc tại các điểm giao nhau giữa các tuyến đường, góp phần giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong 10 năm trở lại đây, Thái Bình đã kiềm chế tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: Trao giấy chứng nhận cho những tấm gương tiêu biểu trong công tác bảo đảm ATGT; ký cam kết “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT” giữa các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ; tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân là nạn nhân của tai nạn giao thông và tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Thái Bình.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...