Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018

Cập nhật: 22:53 ngày 16/10/2018
(BGĐT) - Tối 16-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Gala “Mái ấm cho người nghèo” và phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018. 
{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hải cùng các đại biểu ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tại lễ phát động.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Văn Núi, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Thị Thu Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Công Thức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lâm Thị Hương Thành, Bí thư Huyện ủy Tân Yên; đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Ánh Dương; đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở, ngành  và nhiều doanh nghiệp trong tỉnh. 

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu khai mạc.

Trong phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán chủ trương phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong đó, nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo là xuyên suốt. Với vai trò là tổ chức liên minh chính trị rộng lớn, nơi tập hợp khối đại đoàn kết dân tộc, ngày 17-10-2000, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã phát động Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo, trọng tâm là xây dựng Quỹ Vì người nghèo để chăm lo tốt hơn cho những hoàn cảnh khó khăn. Tháng cao điểm Vì người nghèo hằng năm (từ ngày 17-10 đến ngày 18-11) là dịp để cả cộng đồng cùng chung tay, nỗ lực thực hiện mục tiêu lan tỏa tấm lòng nhân ái, tô thắm truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc. 

{keywords}

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay ủng hộ Tháng cao điểm Vì người nghèo.

Từ tháng 10-2017 đến nay, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên vận động vào Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được hơn 63 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này dành tặng hơn 57,4 nghìn suất quà Tết; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho người nghèo; giúp đỡ những gia đình không may ốm đau, hoạn nạn. Qua đây, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp hộ nghèo vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống. Với chủ đề “Xóa xong nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2019”, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay đề ra mục tiêu vận động các nguồn lực, hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa 450 nhà Đại đoàn kết; kịp bàn giao cho hộ nghèo trước Tết Nguyên đán 2019.

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm ga la "Mái ấm cho người nghèo", phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2018.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 6 đơn vị: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh; Công ty CP Xây dựng và Thương mại Lam Sơn; Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại 379; Công ty CP Xuất nhập khẩu Bắc Giang; Công ty CP - Tổng Công ty May Bắc Giang BGG (TP Bắc Giang); Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang II.

Phát biểu tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các địa phương trong tỉnh tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực để tổ chức vận động hiệu quả, hoàn thành mục tiêu Tháng cao điểm Vì người nghèo đã đề ra. Các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, những người con quê hương Bắc Giang đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", tích cực hưởng ứng, chung tay giúp đỡ người nghèo, cũng là góp phần vì sự phát triển KT -XH chung của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp, các cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động để người nghèo, hộ nghèo tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

{keywords}

Các đồng chí: Lê Ánh Dương, Trần Công Thắng trao ghi nhận "Tấm lòng vàng" cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp vì người nghèo.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng tiếp nhận đăng ký ủng hộ của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Yên Thế.

Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ hơn 47 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, Ủy ban MTTQ các huyện, TP ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Tường Vi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...