Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế

Cập nhật: 23:11 ngày 26/10/2018
(BGĐT) - Ngày 26-10, Tổ kiểm tra số 7 (do UBND tỉnh Bắc Giang thành lập) về cải cách hành chính (CCHC) nhà nước do đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại Sở Y tế. 
{keywords}

Kiểm tra thực tế tại phòng chuyên môn Sở Y tế.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các phòng chuyên môn của sở, các thành viên trong tổ đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế cũng như nỗ lực của cán bộ chuyên môn đối với lĩnh vực CCHC, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng CNTT trong điều hành giải quyết công việc. Hiện tổng số thủ tục đang giải quyết tại bộ phận một cửa của sở là 134/169 thủ tục (còn lại là thủ tục đặc thù giải quyết tại cơ sở khám chữa bệnh). Đa phần số hồ sơ đều trả trước và đúng hạn; sở đã thực hiện gắn kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên phần mềm. Sở đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính về quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đồng thời sở đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó các thành viên cũng chỉ rõ một số hạn chế như: Việc xây dựng báo cáo về công tác CCHC còn sơ sài, chưa thể hiện rõ kết quả hoạt động của đơn vị; chưa kịp thời công bố, cập nhật danh mục TTHC mới trên trang thông tin điện tử và phần mềm; việc ghi phiếu tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa còn mắc lỗi; còn tình trạng thu thừa thành phần hồ sơ; quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm điện tử với quy trình ISO chưa trùng khớp.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, trưởng đoàn kiểm tra kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa đề nghị Sở Y tế quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC; đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động này; chủ động nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến trong CCHC. Thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả công tác đánh giá chất lượng nội bộ trong quy trình ISO. Tăng cường kiểm tra việc thực thi công vụ của các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc; nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC. Cán bộ bộ phận một cửa cần làm chắc khâu kiểm soát đầu vào hồ sơ; sớm triển khai đính kèm thành phần hồ sơ lên phần mềm.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...