Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khách nước ngoài sống ở sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng

Cập nhật: 08:51 ngày 15/11/2018
Dùng hộ chiếu giả đến Nhật Bản, nam thanh niên châu Phi bị trả về nơi xuất phát là TP Hồ Chí Minh (HCM).

Ngày 14-11, nhà chức trách Tân Sơn Nhất cho biết đang phối hợp với Cục quản lý xuất nhập cảnh tìm phương án giải quyết tình trạng một khách nước ngoài lưu trú tại sân bay gần 2 tháng qua. Người này dùng hộ chiếu giả từ Việt Nam đến Nhật Bản và bị nhà chức trách nước này trả về nơi xuất phát.

"Một số hãng hàng không sẵn sàng hỗ trợ đưa khách về nước, song người này không có giấy tờ nên không thể xuất cảnh, cơ quan chức năng chưa xác định được nhân thân", đại diện sân bay cho biết.

{keywords}

Sân bay Tân Sơn Nhất, nơi đang giữ vị khách không có giấy tờ tùy thân.

Theo đại diện sân bay, khách có sức khỏe không tốt, không chịu ăn mà chỉ uống sữa, thường xuyên phải giám sát y tế.

Trước tình trạng vị khách, Cục Hàng không đã hai lần gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị sớm giải quyết. Trước mắt, Cục đề nghị Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất tiếp nhận quản lý khách để tiện hỗ trợ y tế.

Nam hành khách tự khai tên là Masena Bokang Jon, 32 tuổi, nơi sinh và quốc tịch Zimbabwe, cư trú tại Vương quốc Lesotho (châu Phi). Anh này cũng khai báo bị ung thư dạ dày.

Khách có visa nhập cảnh Việt Nam và đáp chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Jakarta (Indonesia) đến Tân Sơn Nhất ngày 18-8.

Ngày 2-9, khách xuất cảnh trên chuyến bay của AirAsia từ Tân Sơn Nhất đến Don Muang (Thái Lan) và Osaka (Nhật Bản). Tại Nhật, nhà chức trách phát hiện khách dùng hộ chiếu giả nên tịch thu.

Sau hơn 20 ngày câu lưu, phía Nhật trả khách về điểm xuất phát là Tân Sơn Nhất trên chuyến bay AirAsia theo thông lệ quốc tế. Ngày 27-9, khách về đến TP HCM và bị từ chối nhập cảnh do không có hộ chiếu.

Nam thanh niên này ở tại sân bay từ đó đến nay, chi phí quản lý và ăn uống do hãng AirAsia chi trả.

Cơ quan chức năng cho hay, Masena Bokang Jon đã dùng hộ chiếu giả đi trót lọt một số chuyến bay quốc tế tại Cộng hòa Nam Phi, Nigeria, Zimbabwe, Indonesia, Việt Nam. Cơ quan đại diện ngoại giao của Vương quốc Lesotho tại Malaysia xác nhận số hộ chiếu RC049700 mà Masena Bokang Jon đang dùng đã được cấp cho một nữ công dân khác.

Phát hiện lô hàng khủng toàn sừng tê giác tại sân bay Nội Bài
Lực lượng chức năng vừa phát hiện lô hàng lớn với gần 34kg sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam qua đường hàng không.
 
Giả danh nhân viên sân bay thu 37 triệu đồng phí gửi hàng từ Mỹ
Bà Nguyễn Thị Minh T nhận được điện thoại của 1 người quốc tịch Mỹ báo gửi về 1 kiện hàng. Bà này đã thu xếp tiền phí 37,5 triệu đồng để chuyển khoản theo thông tin mà “nhân viên sân bay” cung cấp. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội cho biết sự việc lừa đảo này vừa xảy ra.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...