Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ảnh hưởng bão số 8, Nha Trang thiệt hại lớn: 12 người chết

Cập nhật: 20:35 ngày 18/11/2018
Ngay trong cuộc họp khẩn, lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vào chiều nay (18-11) đã thốt lên rằng “thiệt hại quá lớn”. Báo cáo của UBND TP đến thời điểm này toàn thành phố đã có 12 người chết, 6 người bị thương và 2 người mất tích do sạt lở, lũ quét.

Với lượng mưa kỷ lục 380mm từ đêm 17-11 đến sáng 18-11, hệ thống thoát nước trên địa bàn TP Nha Trang không kịp thoát khiến nhiều tuyến phố ngập sâu.

Thiệt hại về người đến thời điểm này là 12 người, trong đó đa số tử vong do sạt lở đất, 12 nhà dân bị sập. Cụ thể, tại phường Vĩnh Thọ, 2 người chết do sạt lở đồi La San, đường Tôn Thất Tùng khiến một quán phở bị vùi lấp, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (chủ quán) và cháu Huy tử vong, 5 người khác bị thương.

{keywords}

Sạt lở kinh hoàng tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng khiến 4 người tử vong, 350 hộ phải di dời.

Tại phường Vĩnh Trường, sạt lở đất tại tổ 2 Trường Sơn làm 2 người tử vong. Đặc biệt, vụ sạt lở khu vực phía sau chùa Lâm Tì Ni, trên địa bàn thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) đã vùi lấp hàng chục ngôi nhà của người dân. 4 người đã được xác định là thiệt mạng do nhà sập và đất đá vùi lấp, 1 người bị thương.

Riêng địa bàn phường Vĩnh Hòa xảy ra vỡ hồ chứa nước khu đô thị Hoàng Phú làm sập nhà dân.

Tại cuộc họp, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thành phố phải di dời tất cả những người dân ở vùng xung yếu đề phòng mưa sẽ tiếp tục, đồng thời bảo đảm đời sống và tài sản cho người dân khu vực di dời.

"Mưa ít nhưng thiệt hại quá lớn ngay thành phố trung tâm là Nha Trang, các điểm thiệt hại lại nằm ở vị trí không tiếp cận được và những chỗ sạt lở không dự kiến được" - ông Thiên nói.

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, miền Nam chịu ảnh hưởng bão số 8 Toraji
Dự báo đêm nay (18-11), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...