Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương 49 sinh viên tiêu biểu trong Cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp”

Cập nhật: 08:38 ngày 19/11/2018
Tối 18-11, tại Hà Nội, 49 sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

Đây là những tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống; những sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và hoạt động tình nguyện; các tấm gương trong sáng tạo và khởi nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

{keywords}

Hơn 400 tấm gương tiêu biểu của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước đã được chính các sinh viên phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội.

Qua 3 năm triển khai bằng nhiều giải pháp, cuộc vận động đã nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên, các trường và dần có sức lan tỏa trong xã hội. Hơn 400 tấm gương tiêu biểu của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước đã được chính các sinh viên phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội; hơn 600 bài viết từ các trường đại học, cao đẳng, gần 70 ca khúc, hàng trăm ngàn lượt tiếp cận thông tin từ các công cụ truyền thông của Trung ương Hội đến Hội sinh viên các trường đã góp phần khắc họa thêm hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam; góp một luồng thông tin tích cực, lành mạnh trên mạng xã hội.

Đó còn là hoạt động thiết thực và hiệu quả của Hội Sinh viên Việt Nam, của sinh viên Việt Nam trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư T.Ư Đảng; tham gia thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Đại học; thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ IX, phong trào "Sinh viên 5 tốt " và cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới " do Trung ương Đoàn phát động.

Những câu chuyện đẹp trong cuộc vận động được kể từ chính các sinh viên, hoặc bởi những quan sát, cảm nhận của sinh viên về những điều tốt đẹp xung quanh mình, dù là nhỏ nhất, từ bạn bè, từ cuộc sống giảng đường đại học, cho đến những điều tích cực, tử tế các bạn bắt gặp trong cuộc sống. Những câu chuyện đẹp của sinh viên cũng có thể được kể bởi những người không phải sinh viên nhưng chứng kiến những hành động đẹp, những hoạt động ý nghĩa của sinh viên trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn, các tấm gương sinh viên tiêu biểu sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” trở thành nét đẹp hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi sinh viên; để những câu chuyện đẹp, những tấm gương tốt phải là nét đẹp chủ đạo trong suy nghĩ, lối sống của các bạn sinh viên Việt Nam.

Bí thư Lê Quốc Phong đề nghị, Hội sinh viên các cấp tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động; tích cực tổ chức các hoạt động để tạo môi trường cho sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện thể lực và các kỹ năng thực hành xã hội - nơi ươm mầm những câu chuyện đẹp trong sinh viên, để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa những câu chuyện đẹp trong sinh viên, nhanh chóng hình thành thói quen chia sẻ những câu chuyện đẹp đó.

Tại chương trình, một số sinh viên tiêu biểu đã giao lưu, chia sẻ về hoàn cảnh và câu chuyện nỗ lực vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn, tinh thần dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng; đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học; nghĩa cử sống đẹp, sống có ích và cống hiến cho xã hội. Tất cả đều hướng đến khát vọng của tuổi trẻ: Sống, chinh phục và cống hiến.

Sinh viên Việt Nam giành giải Ba cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN
Vượt qua hơn 5.000 sinh viên từ 175 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong khu vực ASEAN, 2 học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải Ba vòng chung kết khu vực cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN được tổ chức tại Singapore.
 
Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018”
Một nhóm sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã giành giải Nhất vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018” dành cho sinh viên châu Á - Thái Bình Dương diễn ra ngày 28-9 tại Hà Nội.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...