Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Nam sắp có Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật

Cập nhật: 08:44 ngày 29/11/2018
"IoT Innovation Hub” sẽ đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, bắt đầu hoạt động vào quý I năm 2019.

Chiều 28-11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công ty Ericsson ký hợp tác thiết lập Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub).

Theo thỏa thuận, Công ty Ericsson cam kết xây dựng nền tảng kỹ thuật, sáng tạo, đổi mới để phát huy tiềm năng của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

{keywords}

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh (trái) và ông Denis Brunetti (Công ty Ericsson) ký kết ghi nhớ.

Trung tâm sẽ là nơi hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật. Trung tâm cũng hỗ trợ các nhóm nghiên cứu tạo ra các ứng dụng IoT mới, hỗ trợ sản xuất thử nghiệm, kết nối các nhà đầu tư và thương mại hóa sản phẩm.

Dự kiến "IoT Innovation Hub" đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và bắt đầu hoạt động vào quý I năm 2019.

Phát biểu tại sự kiện Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định, Việt Nam rất cần xây dựng chiến lược quốc gia để bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng 4.0. Thông qua ký kết, với hơn 140 năm kinh nghiệm về phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, Ericsson sẽ là một trong những đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong chiến lược phát triển này.

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, bày tỏ ủng hộ tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc ứng dụng đổi mới khoa học và công nghệ.

Đại diện Ericsson cũng ủng hộ "Chương trình mạng lưới đổi mới quốc gia" của Chính phủ trong việc nhìn nhận nhu cầu nâng cao năng lực đổi mới của Việt Nam để đáp ứng những thách thức và nắm bắt các cơ hội liên quan đến cách mạng 4.0.

Lễ ký hợp tác thực hiện trong dịp "Nobel Inspired Gala Dinner" do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức tại Hà Nội. Sự hợp tác này đánh dấu 50 năm quan hệ song phương giữa Thụy Điển - Việt Nam và 25 năm ngày thành lập Ericsson tại Việt Nam.

Đây cũng là sáng kiến nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo năm 2018 tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...