Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dự kiến tạm dừng cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành để xảy ra tình trạng 152 khách du lịch được cho là bỏ trốn ở Đài Loan

Cập nhật: 13:56 ngày 26/12/2018
Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.
{keywords}

Hiện nay cơ quan chức năng Đài Loan đang tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh minh họa.

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên. 

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Tạm dừng đưa lao động sang Nhật Bản với doanh nghiệp có tỷ lệ bỏ trốn cao
Định kỳ 6 tháng, căn cứ vào tỷ lệ thực tập sinh tại Nhật Bản bỏ hợp đồng của các doanh nghiệp báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét để tiến hành việc tạm dừng đưa thực tập sinh sang Nhật Bản đối với những doanh nghiệp có tỷ lệ bỏ hợp đồng cao hơn 5% để doanh nghiệp tập trung thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ bỏ trốn cho đến khi tỷ lệ này xuống dưới 5%.
 
Thêm 5 du khách Việt bỏ trốn được phát hiện ở đảo Jeju
Liên quan đến vụ 59 du khách Việt Nam "biến mất" sau khi tới Hàn Quốc,  cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju ngày 15/2 cho biết họ phát hiện thêm 5 người tại một nhà trọ tại làng Daecheong, thị trấn Tây Kwipo.
 
Chấn chỉnh tình trạng khách đi du lịch nước ngoài bỏ trốn
Theo thông tin của Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 15-1, giới chức Hàn Quốc thông báo về việc 46 người Việt Nam đã “mất tích” khi tới du lịch tại đảo Jeju (những khách này được miễn thị thực vào đảo Jeju và không có thị thực vào Hàn Quốc).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...