Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn khách Việt Nam trong vụ nổ bom ở Ai Cập: Đã có 9 du khách từ Ai Cập về Việt Nam an toàn

Cập nhật: 08:19 ngày 02/01/2019
Chiều 1-1, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách đi Ai Cập trên chuyến bay TK168 đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên các bác sĩ nhận định sức khỏe của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn, nên có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất.

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Sau ba ngày nỗ lực, khẩn trương áp dụng thực hiện tất cả các biện pháp khẩn cấp có thể và sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Saigontourist và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đoàn khách đã nhanh chóng về nước an toàn trong thời gian sớm nhất.

Danh sách 9 du khách về nước đợt đầu tiên gồm: Lê Thị Ngọc Lan (SN 1977), Trần Tấn Huy Cường (SN 1972), Trần Tuấn Thông (SN 1964), Trần Thị Hồng Loan (SN 1966), Trần Thành Trung (SN 2002), Trần Thanh Trúc (SN 1999), Lê Đức Minh (SN 1961), Nguyễn Thị Anh Thơ (SN 1997), Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1961).

{keywords}

Bệnh nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ với những tổn thất của từng du khách, đại diện Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đã bố trí toàn bộ vé máy bay hạng thương gia cho đoàn. Ban lãnh đạo Công ty và các cơ quan, ban, ngành cũng đã có mặt đón đoàn ngay khi đoàn hạ cánh và bố trí xe, hướng dẫn để đưa riêng từng nhóm khách về nhà.

Theo Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, 3 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, sức khỏe hồi phục rất tốt, có khả năng sẽ về Việt Nam vào cuối tuần. Công ty cũng đã cử nhân viên ở lại túc trực tại Bệnh viện cùng với thân nhân của người bị thương.

Sau kết quả làm việc của ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với các bên, dự kiến 3 người tử vong sẽ về nước trong chuyến bay ngày 2-1. Tiếp đó, Công ty sẽ phối hợp cùng với gia đình để tiến hành các thủ tục làm tang lễ cần thiết.

Về cùng với đoàn du khách gặp nạn ở Ai Cập còn có ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist.

Ngay sau khi về đến Việt Nam, một số du khách bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, Bệnh viện đã tập trung các bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị hiện đại và thuốc tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân mau chóng hồi phục. Đồng thời, các khoa vật lý trị liệu, đơn vị tư vấn tâm lý sẽ giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe.

Theo bác sĩ Nguyễn Viết Hậu, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, vào lúc 17 giờ, đơn vị này tiếp nhận 2 bệnh nhân là hai mẹ con gồm bà Nguyễn Thị Anh Thư và Nguyễn Thị Anh Thơ là nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập ngày 28-12. Nhìn chung, hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ổn định, nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu. Dù bệnh nhân không bị các tổn thương nội tạng nguy hiểm, nhưng ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành chụp MRI, CT và các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết để xác định tình trạng sức khỏe.

Vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập: 9 công dân Việt Nam về nước
Dự kiến, 9 nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (1-1-2019).
 
Ba khách Việt chết ở Ai Cập được đưa về nước sớm nhất ngày 2-1-2019
8 khách đầu tiên trong đoàn bị đánh bom ở Ai Cập sẽ hồi hương đầu tuần tới, còn 3 người tử vong về sau khi thủ tục hoàn tất.
 
Đoàn khách Việt Nam trong vụ nổ bom ở Ai Cập: Cam kết thực hiện bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách
Liên quan đến vụ đoàn khách Việt Nam trong vụ nổ bom ở Ai Cập, tối 30-12, đại diện Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Công ty đã làm việc với đối tác công ty bảo hiểm. Đến thời điểm hiện tại, đối tác công ty bảo hiểm cho biết đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập và cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...