Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cấp cứu ca tai nạn lao động nghiêm trọng

Cập nhật: 08:33 ngày 13/01/2019
(BGĐT) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cấp cứu ca tai nạn lao động nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Thị Thủy (SN 1979) ở xã Xuân Hương (Lạng Giang) bị đa chấn thương sau khi rơi từ tầng hai của một công trình xây dựng trên địa bàn phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), độ cao khoảng 8m. 
{keywords}

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy hiện đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại thần kinh.

Được biết, khi nhập viện chiều 10-1, bệnh nhân tỉnh táo, đau toàn bộ vùng lưng, chậu hông, tình trạng sốc, mất máu. Qua thăm khám và kết quả X-quang, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị đa chấn thương (chấn thương cột sống, liệt hai chân và theo dõi chấn thương bụng). Nhận định đây là ca bệnh khó, càng kéo dài thời gian thì khả năng hồi phục càng thấp nên kíp mổ do Bác sĩ CK2 Hoàng Chí Thành, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh đã tiến hành phẫu thuật cố định lại cột sống và giải phóng chèn ép thần kinh trong 3 giờ. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã vận động được hai chân. Dự kiến bệnh nhân được ra viện sau 10 ngày hậu phẫu. 

Bác sĩ Thành cho hay: Đây là trường hợp bệnh nhân hồi phục tốt nhất so với những ca bệnh tương tự đã được phẫu thuật tại đây từ năm 2018 đến nay. Với tình trạng này, sau ra viện, thời gian tập phục hồi chức năng của bệnh nhân sẽ ngắn hơn rất nhiều. Bác sĩ khuyến cáo người dân, khi không may xảy ra tai nạn lao động, bị chấn thương cột sống thì cần sơ cứu tốt và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất. 

Khôi Nguyên

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...