Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 08:36 ngày 14/01/2019
Tối 13-1, tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ Việt Nam dự và phát biểu ý kiến.

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Trương Thị Mai, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư. Các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu gắn Huy hiệu và chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Ban Chấp hành T.Ư Hội CTĐ Việt Nam khóa VI phát động tháng 12-1999. Sau 20 năm thực hiện, phong trào được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân. Thông qua phong trào, các cấp Hội CTĐ vận động hơn 6.700 tỷ đồng, trợ giúp hơn 22 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, trong đó có gần 1,5 triệu lượt hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam. Riêng giai đoạn 2009 - 2018, phong trào trợ giúp hơn 16,9 triệu lượt đối tượng (vượt gấp 3,3 lần so với giai đoạn 10 năm trước). Tại chương trình nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và đăng ký ủng hộ, đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam tham gia phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Hội CTĐ các tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký vận động trao hơn hai triệu suất quà Tết tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam...

{keywords}

Các nhà hảo tâm, tài trợ nhận hoa, kỷ niệm chương tại chương trình.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Nhân đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được trao truyền từ đời này sang đời khác. Nhân đạo là đạo đức thể hiện sự yêu thương quý trọng và bảo vệ con người, là sự trợ giúp đầy tình người về vật chất, tinh thần, sức khỏe, trí tuệ cho những người kém may mắn trong xã hội; là chỉ số thước đo của văn minh và sự tiến bộ xã hội. Giá trị của nhân đạo là giá trị của đạo đức của con người, về sự yêu thương quý trọng và bảo vệ con người, giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, nâng niu, trân trọng đề cao phẩm giá con người. Trong thời đại Hồ Chí Minh, giá trị nhân đạo ấy càng được nhân lên mạnh mẽ ở một tầm cao mới; và Bác Hồ - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc là một tấm gương mẫu mực. Trong kho tàng tư tưởng đồ sộ của Người, tư tưởng nhân đạo luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ và hành động của chúng ta... 

Dịp này, bà con dân tộc bản Xắng Hằng, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) trân trọng tặng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chiếc khăn piêu.

Tại chương trình, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tổ chức bán đấu giá quả bóng, chiếc áo và tấm ảnh có chữ ký của các cầu thủ cùng thành viên Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông - Nam Á 2018 - AFF Suzuki Cup, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng T.Ư Hội. Bên cạnh đó, có nhiều nội dung khác: Phối hợp Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407, từ ngày 15-12-2018 đến 14-2-2019; biểu dương và tôn vinh 40 tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo năm 2018 và phát động chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019, với mục tiêu toàn Hội vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết tặng các gia đình nghèo, gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng thiên tai trong năm 2018; các hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đấu giá món quà Đội tuyển Việt Nam tặng Thủ tướng để hỗ trợ Tết cho người nghèo
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết món quà của Đội tuyển Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, gồm áo đấu và quả bóng có đầy đủ chữ ký của toàn bộ Đội tuyển sẽ được bán đấu giá để lấy tiền hỗ trợ người nghèo dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...