Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THCS Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang) mang hơi ấm đến Tà Xùa

Cập nhật: 20:44 ngày 14/01/2019
(BGĐT) -Hai ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, nhiều thầy giáo, cô giáo và thành viên nhóm Thiện nguyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) cùng phụ huynh trường THCS Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện chuyến đi tình nguyện tặng quà, quần áo, chăn ấm đến người dân và học sinh thuộc xã vùng cao khó khăn Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Biết đến xã Tà Xùa còn nhiều khó khăn thông qua những hình ảnh trên ti vi, báo chí và mạng xã hội, các giáo viên của trường THCS Tam Dị đã mạnh dạn đề xuất với Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức một chương trình mang tên “ Áo ấm mùa đông”. 

{keywords}

Đông đảo học sinh Tà Xùa đến nhận quà do trường THCS Tam Dị trao tặng.

Chỉ sau vài ngày phát động, đã có nhiều thầy cô trong trường, thầy cô đã nghỉ hưu, phụ huynh và cả những tiểu thương đóng góp ủng hộ tiền và hiện vật. Bằng tấm lòng nhân ái, ngoài số tiền mặt gần 10 triệu đồng, trường còn quyên góp, mua mới nhiều hiện vật tặng trẻ em và người dân của xã Tà Xùa. Bao gồm: 200 suất bánh kẹo, 60 bao quần áo, 22 chiếc chăn lông cừu, chăn phao cùng nhiều đồ dùng khác trị giá gần 26 triệu đồng. 

{keywords}

Chuyến đi thiện nguyện ở vùng cao để lại nhiều cảm xúc cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh của trường.

Chuyến đi đã mang đến niềm vui cho bà con vùng cao, để lại trong lòng cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, nhóm thiện nguyện Phú Bình (Thái Nguyên) nhiều trải nghiệm về sự vất vả, hy sinh của các thầy giáo, cô giáo làm nhiệm vụ gieo chữ ở vùng cao Tà Xùa cũng như về sự nhọc nhằn của trẻ em trên con đường đi tìm cái chữ.

Thảo Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...