Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tặng quà Tết cho hộ nghèo tại Lục Ngạn và Sơn Động

Cập nhật: 16:05 ngày 23/01/2019
(BGĐT) - Ngày 23-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại hai huyện Lục Ngạn và Sơn Động. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bắc Giang.

Buổi sáng, đồng chí Dương Văn Thái và các đại biểu đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo ở các thôn Cà Phê và Lại Tân, xã Tân Lập (Lục Ngạn). Đây là hai thôn khó khăn của huyện với 62 hộ nghèo, chiếm hơn 25% số hộ tại các thôn. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trao quà Tết cho các hộ nghèo tại thôn Cà Phê, xã Tân Lập (Lục Ngạn).

Sau buổi trao quà, đồng chí Dương Văn Thái đã đến thăm, chuyển thiệp và quà mừng thọ của Chủ tịch nước đến cụ Nguyễn Thị Nghiệm, 100 tuổi ở thôn Lại Tân, xã Tân Lập. Nhân đây đồng chí chúc cụ luôn mạnh khỏe, sống lâu, trở thành tấm gương tốt cho con cháu và nhân dân noi theo.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái mừng thọ cụ Nguyễn Thị Nghiệm ở tại thôn Lại Tân, xã Tân Lập (Lục Ngạn).

Buổi chiều, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo xã An Bá (Sơn Động). Xã hiện có 392 hộ nghèo, chiếm 40,92% tổng số hộ trên địa bàn. 

Với tinh thần không để hộ nào bị bỏ lại phía sau, UBND xã đã thành lập Ban vận động vì người nghèo kêu gọi người dân, doanh nghiệp trong xã tham gia ủng hộ. Đồng thời, tích cực tiếp nhận quà Tết từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, phấn đấu 100% hộ nghèo trong xã có quà Tết. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trao quà Tết cho các hộ nghèo xã An Bá (Sơn Động).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Văn Thái ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống, sản xuất của các hộ dân. Đồng thời, gửi lời chúc Tết mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng đến các hộ dân. 

Đồng chí mong rằng các hộ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế thoát nghèo, làm giàu góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của huyện, tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái đề nghị Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện Sơn Động, Lục Ngạn quan tâm vận động doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân trên địa bàn tham gia ủng hộ quà Tết cho người nghèo, không để hộ nào không có Tết vì lý do hoàn cảnh khó khăn. 

{keywords}

Ủy Ban MTTQ tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo huyện Sơn Động.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao 500 suất quà, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn tặng 500 suất cho các hộ nghèo hai huyện Lục Ngạn và Sơn Động; Ngân hàng Vietcombank tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo huyện Lục Ngạn; mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1. 

Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Bắc Giang tặng 100 triệu đồng cho quỹ khuyến học Trường THPT Lục Ngạn số 1, đồng thời trao 15 suất học bổng, tổng giá trị 15 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của nhà trường.

Hồng Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...