Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện K tổ chức xe chở miễn phí 1.000 bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Cập nhật: 14:28 ngày 31/01/2019
Sáng nay, 31-1, từ Bệnh viện K, 20 chuyến xe nghĩa tình đã chở miễn phí hơn 700 người bệnh và người thân về quê ăn Tết. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức.
{keywords}

Hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tập trung tại sảnh Bệnh viện K để lên xe về quê đón Tết.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, trước tình hình quá tải của các bến xe vào mỗi dịp giáp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh ung thư, từ 3 năm nay, cứ thời điểm cận Tết, sảnh Bệnh viện K lại trở thành “Bến xe yêu thương” đưa người bệnh trở về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

{keywords}

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K lên xe lì xì cho các người bệnh.

Năm nay, chương trình “Chuyến xe yêu thương” diễn ra từ ngày 25-1 đến 31-1-2019 và chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra vào sáng 25-1 (20 tháng Chạp) và đợt 2 tổ chức vào sáng 31-1 (26 tháng Chạp).

Những “Chuyến xe yêu thương” miễn phí sẽ khởi hành từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Đặc biệt, “Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Trong đợt 1 diễn ra vào sáng 25-1 vừa qua, có 12 lượt xe đã lăn bánh đưa hơn 300 người bệnh và người nhà về các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…. sum họp cùng gia đình.

{keywords}

Năm nay có 32 "chuyến xe yêu thương" chở miễn phí khoảng 1.000 bệnh nhân về quê đón Tết.

Còn ở đợt 2 diễn ra vào sáng nay, 31-1, 20 chuyến xe nghĩa tình đồng hành cùng hơn 700 người bệnh và người thân về quê ăn Tết đã chính thức chuyển bánh. Ban Giám đốc Bệnh viện K, đại diện các đoàn thiện nguyện cùng đông đảo cán bộ nhân viên y tế cũng đã có mặt để lì xì đầu xuân và chúc người bệnh có những ngày Tết ấm cúng.

Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm, đơn vị từ thiện, sự đón nhận của người bệnh cùng người nhà người bệnh và đã có khoảng 1.000 bệnh nhân được hỗ trợ về quê ăn Tết.

Tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn
(BGĐT)- Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Lạng Giang vừa phối hợp tổ chức Chương trình "Tết ấm tình thương 2019".
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tặng quà Tết hộ nghèo huyện Tân Yên
(BGĐT) - Sáng 29-1, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Lan Giới (Tân Yên).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, tặng quà Tết hộ nghèo huyện Yên Thế
(BGĐT) - Ngày 28-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đến thăm, tặng 200 suất quà Tết cho hộ nghèo xã Xuân Lương (Yên Thế). 
 
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tặng quà Tết
(BGĐT) - Ngày 27-1, đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đến thăm, tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 
Theo ANTĐ
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...