Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nạn nhân được trả lại 100 triệu đồng xin không truy bắt tên cướp

Cập nhật: 21:43 ngày 01/02/2019
Đọc xong lá thư tên cướp gửi xin lỗi mình, cô gái 25 tuổi viết đơn mong Công an Bình Dương không xử lý người giật tài sản của mình.

Chiều 1-2, Thượng tá Ngô Văn Tùng, Phó công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, lúc lên nhận lại 100 triệu đồng cùng điện thoại, chị Phan Thị Bích Tuyền (25 tuổi) đã nộp đơn xin cơ quan điều tra không truy bắt, miễn xử lý kẻ cướp tài sản của mình.

Vừa từ Bình Dương về An Giang ăn Tết cùng gia đình, chị Tuyền cho biết mình làm phiên dịch viên của doanh nghiệp ở thị xã Thuận An. Ngày 28-1, chị mang 100 triệu đồng của công ty đi gửi ngân hàng. Cọc tiền cùng với 7 triệu đồng cá nhân và giấy tờ tùy thân chị bỏ trong balô. Lúc chạy xe tay ga qua phường An Phú, chị bị nam thanh niên áp sát, giật balô.

{keywords}

Trụ sở UBND phường An Phú, nơi nghi can để lại túi xách nhờ tìm người trả.

"Tôi cố gắng đuổi theo tên cướp khoảng một cây số thì mất dấu, sau đó đến công an phường trình báo", chị kể.

Hôm sau, chị bất ngờ khi được công an thông báo tên cướp trả lại 100 triệu đồng cùng điện thoại và giấy tờ cá nhân. "Lúc nhận lại tiền, tôi mừng lắm. Bởi, tôi lo sợ, không biết lấy tiền đâu đền cho công ty", chị chia sẻ.

Mất 7 triệu đồng nhưng chị không thấy buồn mà cảm động khi đọc thư xin lỗi của tên cướp. "Dù sao anh ta cũng đã hối hận. Mong công an không truy cứu trách nhiệm hình sự để anh ấy được ăn Tết cùng vợ và đứa con nhỏ", chị nói.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an Bình Dương cho biết, trường hợp cướp mang trả lại tiền kèm thư xin lỗi cho nạn nhân là câu chuyện hy hữu. Xét về yếu tố pháp lý, cơ quan điều tra đã đủ cơ sở khởi tối vụ án, truy bắt thủ phạm.

Tuy nhiên, theo Đại tá Chính, do người phạm tội đã chủ động khắc phục hậu quả, mang trả lại tiền, thể hiện sự ăn năn, hối lỗi; đồng thời nạn nhân đã viết đơn xin bãi nại nên cơ quan điều tra có thể xem xét miễn truy cứu vụ án.

Trước đó, ngày 29-1, bảo vệ UBND phường An Phú thấy túi xách đựng 100 triệu đồng cùng lá thư viết tay dài 3 trang giấy ở chốt trực.

Người viết thư không để lại tên, tuổi nhưng thừa nhận mình đã gây ra vụ cướp và rất hối hận. Người này cho biết đang nợ tín dụng đen vài triệu đồng. Do không có khả năng trả, bị chủ nợ đe dọa nên anh ta đã nghĩ quẩn làm liều.

"Trước số tiền quá lớn, tôi ân hận, cắn rứt lương tâm. Tôi tự hỏi làm sao có thể đối diện với đứa con bé bỏng vừa mới chào đời đây? Người bị cướp họ đang rất cần tiền mà sao tôi làm vậy...", nghi can trần tình.

Kẻ cướp thừa nhận có lấy chút tiền để trả nợ và mong được nạn nhân tha thứ.

Tên cướp gửi trả 100 triệu đồng kèm thư xin lỗi nạn nhân
Âm thầm đem túi xách đựng cọc tiền cùng bức thư đến trụ sở phường ở Bình Dương nhờ tìm nạn nhân trả, kẻ cướp bày tỏ ân hận.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...