Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương tại cơ quan hành chính nhà nước

Cập nhật: 15:33 ngày 12/02/2019
(BGĐT) - Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 11-2 (tức mùng 7 tháng Giêng) các cơ quan, đơn vị nhà nước đã trở lại làm việc. Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngày 12-2, Tổ công tác Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra đột xuất việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Có mặt tại trụ sở UBND phường Trần Phú (TP Bắc Giang) lúc 7 giờ 30 phút, đoàn công tác ghi nhận số lượng cán bộ, công chức có mặt là 18/22 người. 

{keywords}

Các thành viên Tổ công tác Sở Nội vụ kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại bộ phận một cửa phường Trần Phú (TP Bắc Giang).

Lý giải vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch UBND phường cho hay: 4 đồng chí vắng mặt đều có lý do, được phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, có 2 cán bộ trong Ban tổ chức giải thể thao của phường, 2 người đi cơ sở nhằm bảo đảm trật tự đô thị ngay những ngày đầu năm. Để công việc được thông suốt, phường bố trí cán bộ trực đầy đủ, tạo thuận lợi cho công dân khi giải quyết thủ tục hành chính. 

Do đặc thù công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân nên cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh luôn quán triệt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ khám, cấp cứu người bệnh mọi lúc, mọi nơi. Ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, khẩn trương. Đang điều trị tại khoa Lao Phổi, ông Nguyễn Văn Chinh, xã Ngọc Thiện (Tân Yên) chia sẻ: “Năm nay tôi đón Tết ở bệnh viện. Cả quãng thời gian trước, trong và sau Tết, các y, bác sĩ rất tận tình, chu đáo; thường xuyên thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân”. 

{keywords}

Nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Bắc Giang chăm sóc người bệnh sáng 12-2.


Sau Tết cũng là lúc diễn ra hàng loạt lễ hội truyền thống, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, dâng hương. Trước đây, ở một vài nơi xuất hiện tình trạng làm việc với tinh thần uể oải, thiếu trách nhiệm hoặc bỏ công sở đi hội.  Năm nay, qua ghi nhận tại các nơi gồm: UBND xã Quế Nham, Trạm y tế xã Quế Nham (Tân Yên), UBND Nghĩa Trung (Việt Yên), cơ bản đội ngũ cán bộ, công chức đều trở lại làm việc đúng giờ, nghiêm túc. Tuy nhiên tại các nơi này, vẫn còn tình trạng cán bộ không đeo thẻ; phòng làm việc thiếu biển tên chức danh; một vài cán bộ nghỉ không lý do… 

{keywords}

Tổ công tác kiểm tra Bộ phận một cửa của UBND xã Nghĩa Trung (Việt Yên).

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Qua kiểm tra cho thấy, tình hình thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức được duy trì nghiêm túc. Đặc biệt là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã được phát huy, không còn cảnh lãnh đạo không nắm chắc quân số như nhiều năm trước; tại những nơi kiểm tra đều có văn bản phân công nhiệm vụ rõ ràng. Thời gian tới, Sở Nội vụ tiếp tục tổ chức những đợt kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; đáp ứng tốt nhất nhu cầu của tổ chức và công dân.

Khôi Nguyên

Chú trọng công tác dân vận chính quyền trong thực thi công vụ
(BGĐT) - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã có nhiều cách làm hiệu quả, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương.
 
Thực thi công vụ sau Tết: Không còn "tháng ăn chơi"
(BGĐT) - Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, từ ngày 21-2 (mùng 6 tháng Giêng), các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hoạt động trở lại. Những ngày đầu năm, tuy số lượng giao dịch không cao song đa số cán bộ, công chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...