Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bác sĩ Đồng Xuân Sắc-người thầy thuốc tận tâm với nghề

Cập nhật: 14:56 ngày 27/02/2019
Nhắc đến thạc sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Đồng Xuân Sắc (SN 1961), Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, nhiều người biết đến là bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng, được bệnh nhân và đồng nghiệp quý trọng, tin yêu.
{keywords}

Bác sĩ Đồng Xuân Sắc (ngoài cùng, bên trái) cùng đồng nghiệp thực hiện ca nội soi tiêu hóa gây mê ở trẻ em.

Trước khi vào ngành y, bác sĩ Đồng Xuân Sắc từng có hơn 6 năm phục vụ trong quân ngũ. Do đặc thù đối tượng bệnh nhân là trẻ nhỏ, chưa diễn tả hết được triệu chứng, biểu hiện bệnh lý, sức đề kháng chưa cao, không hợp tác với bác sĩ, sợ tiêm, uống thuốc… nên việc khám, chẩn đoán, chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với lòng yêu nghề, mến trẻ, bác sĩ Sắc và đồng nghiệp đã khắc phục và điều trị tốt cho bệnh nhân.

 Hầu hết, những ca điều trị phức tạp đều có sự tham gia của bác sĩ Sắc.“Có những đêm đang ngủ ngon giấc, dù không phải là ca trực của mình, nhưng hễ nghe tiếng chuông điện thoại cần sự trợ giúp của đồng nghiệp tôi lại tức tốc đến bệnh viện cùng mọi người làm việc tới sáng. Hiếm khi, tôi và đồng nghiệp có ngày nghỉ lễ hay Tết trọn vẹn”, bác sĩ Sắc trải lòng. 

Không chỉ tận tâm với nghề, bác sĩ Đồng Xuân Sắc còn say mê, nghiên cứu khoa học. Đến nay, bác sĩ đã có 9 đề tài khoa học cấp cơ sở có giá trị được áp dụng thành công tại bệnh viện với các bệnh lý ở trẻ em như: Tiêu chảy, động kinh, co giật do sốt, thiếu máu huyết tán, lồng ruột, hen phế quản, sốt huyết màng não, viêm phổi cấp tính...

Bác sĩ Sắc cũng là người đầu tiên đặt nền móng xây dựng kỹ thuật mổ tim hở ở trẻ em cách đây 4 năm tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang dưới sự chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện nay, Bệnh viện đã làm chủ kỹ thuật ,phẫu thuật và điều trị thành công cho gần 200 trẻ. Cùng đó, bác sĩ còn là người chỉ đạo phẫu thuật dị tật bẩm sinh đường tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục tại đơn vị. Sau gần 5 năm triển khai, Bệnh viện đã thực hiện thành công gần 1 nghìn ca phẫu thuật, điều trị. 

Đặc biệt, năm 2018, bác sĩ Đồng Xuân Sắc tham mưu với Ban Giám đốc Bệnh viện triển khai ứng dụng kỹ thuật “Nội soi tiêu hóa gây mê ở trẻ em  dưới 12 tuổi” và “Điều trị can thiệp bệnh tự kỷ và phát triển chậm ở trẻ em”. Đây là những kỹ thuật mới, tiên tiến, lần đầu tiên được triển khai tại tỉnh Bắc Giang. Trong những năm công tác, bác sĩ Đồng Xuân Sắc nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế.

Hoàng Chung


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...