Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đầu tuần miền Bắc có mưa giông, miền Nam nắng nóng

Cập nhật: 08:19 ngày 04/03/2019
Hội tụ gió gây mưa giông ở Đông Bắc Bộ và vùng núi phía Tây Bắc Trung Bộ trong hai ngày 4 và 5-3, nhiệt độ giảm nhẹ.

Miền Bắc hôm nay nắng, nhiệt độ lúc 13 giờ trên 27 độ, nguyên nhân là không khí lạnh suy yếu, vùng áp thấp phía tây phát triển. Cao nhất tại Hà Nội sẽ là 28 độ, một số tỉnh như Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên có thể trên 30 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm nay khối không khí biển lấn từ phía Đông vào, kết hợp với gió Tây nam từ Thượng Lào di chuyển sang, gây mưa ở miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

{keywords}

Tháng 3, hoa sưa Hà Nội đã bung nở. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tháng 3 có 3-4 đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, nhưng yếu và lệch đông nên trời chỉ chuyển lạnh thời gian ngắn. Nền nhiệt toàn quốc phổ biến cao hơn giá trị trung bình nhiều năm 0,5-1,5 độ, riêng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn 1-2 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ (gồm Hà Nội) có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù. Cuối tháng, Tây Bắc Bộ và vùng núi miền Trung có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất lên 35.

Ở phía Nam, nắng nóng cục bộ tiếp tục xảy ra trong nửa đầu tháng 3 tại Đông Nam Bộ. Nửa cuối tháng, nắng nóng xuất hiện diện rộng ở Nam Bộ và Tây Nguyên.

Bắc Bộ sáng và đêm trời lạnh, Đông Nam Bộ nắng nóng trên 35 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do không khí lạnh suy yếu nhanh, ngày 1-3, các tỉnh phía Bắc sáng và đêm trời lạnh, ngày giảm mây trời nắng ấm, nhiệt độ tăng nhẹ so với ngày 28-2; các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng trên 35 độ C.
 
Hà Nội hửng nắng trong 2 ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều
Trong 2 ngày diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, thời tiết Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.
 
Thời tiết cuối tuần: Miền Bắc mưa rét, miền Nam nắng rát
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, trời rét, trong khi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng rát với nhiệt độ phổ biến 34 độ C.
 
Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, Nam Bộ có nắng nóng cục bộ
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 20-2, Bắc Bộ sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Khu Tây Bắc có nơi 34 độ C trong khi miền Đông Nam Bộ có nơi trên 35 độ C.
 
Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, Nam Bộ trời nắng
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển dần sang phía Đông nên sáng 18-2, phía Đông Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm, riêng Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, có nơi 40-70mm.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...