Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao đứng thứ hai châu Á

Cập nhật: 08:49 ngày 08/03/2019
Tỷ lệ phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam đạt 36%, đứng thứ hai châu Á, vượt Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo nghiên cứu mới nhất về chủ đề "Phụ nữ trong kinh doanh" do Grant Thornton quốc tế thực hiện, tỷ lệ các doanh nghiệp trên toàn cầu có ít nhất một phụ nữ tham gia đội ngũ lãnh đạo đạt mức 87%, tăng 12% so với năm trước.

Hiện nay tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trên toàn thế giới là 29%. Con số này chỉ tăng 10% trong suốt 15 năm nghiên cứu, và một nửa số đó là mới đạt được trong 12 tháng gần đây. Trong khu vực ASEAN, tỷ lệ doanh nghiệp có ít nhất một phụ nữ làm quản lý cấp cao là 94% và tỷ lệ nữ giữ các vị trí cấp cao là 28%.

{keywords}

Các nữ doanh nhân Việt Nam.

Mặc dù số lượng phụ nữ hiện diện trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp đang dần tăng, sự bình đẳng giới tại vị trí chủ chốt vẫn còn khá xa. Khi nói đến vị trí Tổng Giám đốc (CEO) hoặc Giám đốc điều hành, chỉ có 15% doanh nghiệp trên thế giới có phụ nữ nắm giữ vị trí này.

Tại khu vực châu Á, tỷ lệ phụ nữ tham gia trong ban lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp thuộc nhóm khá cao trên thế giới. Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao chiếm 36%, đứng thứ hai châu Á, trong khi cao nhất là Philippines với 37,46%. Theo sau có Singapore (33,04 %), Indonesia (31,85 %), Hàn Quốc (29,89 %), Ấn Độ (28,16 %), các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (24,17 %), Malaysia (22,68 %), Thái Lan (19,39 %) và Nhật bản (15,43 %).

Cũng theo khảo sát này, tại Việt Nam 4 vị trí hàng đầu thường được phụ nữ đảm nhận trong doanh nghiệp là Giám đốc tài chính (36%), Giám đốc điều hành (30%), Giám đốc nhân sự và Giám đốc marketing (25%).

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hà, Phó tổng giám đốc khối Dịch vụ Tư vấn công ty Grant Thornton Việt Nam nhận định, việc Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tỷ lệ nữ lãnh đạo vốn không phải là điều ngạc nhiên. Bởi lẽ, tại Việt Nam, phụ nữ luôn đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế. Thậm chí Việt Nam cũng xuất hiện hàng loạt các nữ tướng có tầm ảnh hưởng lớn và khả năng truyền cảm hứng và đang trông đợi một thế hệ mới các nữ tướng kế nhiệm.

Tổng Thư ký LHQ gửi thông điệp Ngày Quốc tế Phụ nữ
Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 6-3 đã gửi thông điệp kêu gọi tăng cường các nỗ lực bảo vệ và thúc đẩy quyền, chân giá trị và khả năng lãnh đạo của phụ nữ.
 
Hội thi văn nghệ quần chúng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
(BGĐT)-Ngày 7-3, Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3).
 
An toàn cho phụ nữ và trẻ em
(BGĐT) - Ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào, phụ nữ và trẻ em luôn giữ vị trí đặc biệt. Phụ nữ là người “giữ lửa”, xây dựng tổ ấm gia đình; gia đình tốt thì xã hội mới phát triển; còn trẻ em là tương lai của mỗi gia đình, mỗi dân tộc và cả nhân loại.
 
Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (1910-2019), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; gắn sinh hoạt hội với nội dung tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 
 
Những ngày lễ dành cho phụ nữ trên thế giới
Ngoài ngày quốc tế phụ nữ 8-3, thế giới còn có nhiều ngày khác được công nhận dành riêng để tôn vinh những hy sinh và tấm lòng cao cả của phái đẹp.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...