Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hòa Bình: Tắm sông Đà, 8 học sinh bị đuối nước

Cập nhật: 20:04 ngày 21/03/2019
Lúc 15 giờ ngày 21-3, một tốp học sinh Trường Tiểu học và THCS Hữu Nghị, TP Hòa Bình đi tắm trên sông Đà tại khu vực bãi cát, xóm Thịnh Minh, phường Thịnh Lang đã bị đuối nước. Đây là khu vực hút cát, tập kết cát sông có vực xoáy nguy hiểm nhưng không có biển cảnh báo người tắm.

Hiện người dân chài địa phương, Cảnh sát giao thông đường thủy và các lực lượng chức năng đã vớt được 8 thi thể đưa lên bờ, chờ người nhà đến nhận diện.

8 học sinh bị đuối nước gồm: Nguyễn Bình Minh (sinh năm 2004); Đinh Gia Bảo (sinh năm 2005); Bùi Việt Cường (sinh năm 2005); Nguyễn Anh Nam (sinh năm 2009); Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 2009); Nguyễn Đức Huy (sinh năm 2007); Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 2008) và Trương Anh Minh (sinh năm 2007) học tại Trường Tiểu học và THCS Hữu Nghị, cùng trú quán tại tổ 16, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

{keywords}

Đoạn sông nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Hòa Bình đã điều hơn 40 cán bộ chiến sĩ, 3 xe cứu nạn, 1 xe cứu thương, 1 xuồng máy cùng nhiều trang bị, phương tiện đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình Nguyễn Thanh Huy cho biết, lãnh đạo TP Hòa Bình đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn; làm thủ tục bàn giao thi thể các học sinh về gia đình. Chính quyền TP Hòa Bình hỗ trợ các gia đình làm thủ tục an táng.

Vụ đuối nước thương tâm này là lời cảnh báo đến các gia đình và nhà trường trong việc cần tích cực tuyên truyền, giáo dục học sinh, con em các biện pháp phòng chống đuối nước, nhất là mùa hè đang đến gần.

Cứu sống hai du khách bị đuối nước trên biển Nhật Lệ, Quảng Bình
Ngày 21-3, Tỉnh đoàn Quảng Bình xác nhận, nhóm thanh niên thuộc khối lực lượng vũ trang trong lúc tham dự chương trình “Ngày Đoàn viên” do Tỉnh đoàn tổ chức trên bãi biển Nhật Lệ đã kịp thời cứu sống hai khách du lịch bị đuối nước.
 
Nha Trang: Hai du khách nước ngoài bị đuối nước khi tắm tại nơi có biển cấm
Chiều 12-2, ông Lê Hàng Nhật Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, hai nam du khách người Nga sinh năm 1978 và 1947 bị đuối nước khi tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải. Danh tính và địa chỉ cụ thể của 2 du khách này đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
 
Tìm được thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ đuối nước ở Quảng Nam
Sáng 10-2, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại khu vực bãi biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).
 
UBND huyện Hiệp Hòa phê bình những địa phương để xảy ra đuối nước
(BGĐT) - Thông tin của phòng chức năng, tại thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa) vừa xảy ra vụ đuối nước làm một trẻ 9 tuổi tử vong.
 
Vụ 3 học sinh bị đuối nước ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể cuối cùng
Ngày 20-11, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết sau hai ngày tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Trần Duy Đức, học sinh lớp 9, Trường THCS Khai Lạng, xã Khai Sơn bị đuối nước chiều 18-11. Thi thể của em Trần Duy Đức được tìm thấy vào lúc 6 giờ ngày 20-11, cách địa điểm xảy ra đuối nước khoảng 1,5km.
 
Tắm sông trên đường đi học về, ba học sinh lớp 9 bị đuối nước
Tối 18-11, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã có ba học sinh lớp 9 bị đuối nước khi tắm sông. Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Nguyễn Văn Giáp và Nguyễn Văn Thắng.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...