Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2019

Cập nhật: 14:37 ngày 22/03/2019
Sáng 22-3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) tổ chức lễ mít- tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22-3) và khai mạc Tuần lễ Nước quốc tế Việt Nam - VACI 2019, với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Với chủ đề “Water for all - Leaving no one behind” (Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau), Ngày Nước thế giới năm 2019 nhằm tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của cộng đồng để thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6).

{keywords}

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trưởng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu bấm nút hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019.

Theo đó, tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này quan trọng đối với sự phát triển bền vững của nhân loại. Đáng chú ý, theo thống kê hiện trạng sử dụng nước hiện nay trên toàn thế giới, hiện có khoảng 1,9 tỷ người sống trong các khu vực khan hiếm nước và 2,1 tỷ người không được tiếp cận các dịch vụ về nước uống bảo đảm an toàn. Dự kiến, đến năm 2050, dân số thế giới tăng thêm khoảng hai tỷ người và nhu cầu về nước an toàn có thể lên tới 30% so với hiện nay. Do việc thiếu nước sạch sẽ có tác động bất lợi đến các cộng đồng nghèo dễ bị tổn thương như: phụ nữ, trẻ em, người tị nạn, người bản địa thiểu số, người khuyết tật… Đáng lo ngại, hiện trên toàn thế giới có khoảng 663 triệu người chưa được tiếp cận với các nguồn nước uống hợp vệ sinh.

Phát biểu tại lễ mít-tinh, Bộ trưởng TN và MT Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và có những giải pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ hiệu quả, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước (TNN), gắn liền với công tác bảo vệ môi trường (BVMT) nhằm bảo vệ sức khỏe, đời sống của nhân dân; có nhiều cố gắng trong việc giải quyết nhu cầu nước hợp vệ sinh, an toàn cho người dân đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo.

Tuy nhiên, để thúc đầy việc thực hiện mục tiêu “nước cho tất cả mọi người”, trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Bộ TN và MT sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương quyết tâm đưa các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến quản lý TNN vào cuộc sống, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật TNN, Luật BVMT, các chương trình, kế hoạch hành động đã đề ra, nhất là tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư (Khóa XI) về chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và BVMT.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt pháp luật về TNN, thông tin đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác bảo vệ TNN, đặc biệt là thiết lập, quản lý chặt chẽ hành lang bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng đầu nguồn, quản lý chặt chẽ các hoạt động khai thác, bảo vệ nguồn nước dưới đất; đẩy mạnh công tác điều tra, quy hoạch tài nguyên nước; tập trung thanh tra, kiểm tra; xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về TNN.

Dịp này, Bộ trưởng TN và MT Trần Hồng Hà đã kêu gọi các đối tác, các tổ chức quốc tế hãy cùng chung tay hành động với Chính phủ Việt Nam, Bộ TN và MT, các Bộ, ngành và địa phương trong việc bảo vệ, chia sẻ nguồn TNN một cách hiệu quả cho tất cả mọi người dân, qua đó góp phần vào sự phát triển thịnh vượng chung của nhân loại.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019, Bộ TN và MT đã tổ chức Tuần lễ Nước quốc tế Việt Nam - VACI 2019…

Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước, Ngày Khí tượng thế giới
(BGĐT) - Ngày 22-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Hiệp Hòa phối hợp tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3) và Ngày Khí tượng thế giới  (23-3) năm 2019 tại Trường THPT Hiệp Hòa số 2. Đến dự có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, TP  và toàn bộ giáo viên, học sinh nhà trường.
 
Bắc Giang: Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22-3)
(BGĐT) - Ngày 21-3, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang, UBND huyện Yên Dũng phối hợp tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3) năm 2016 tại Trường THPT Yên Dũng số 1.
 
Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015 tại Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 20-3, tại TP Bắc Giang diễn ra Lễ mít tinh quốc gia kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3) năm 2015 với hơn 3.500 người dân tham gia. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại Lễ mít tinh.

 
Hội thảo khoa học hưởng ứng Ngày Nước thế giới
(BGĐT)- Ngày 19-3, tại TP Bắc Giang, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững”. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn đồng chủ trì hội thảo. 
 
Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày nước Thế giới sẽ diễn ra tại TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 22-3 hằng năm được Liên Hợp quốc lấy là Ngày Nước thế giới.  Với chủ đề “Nước và Phát triển bền vững”, Ngày Nước thế giới năm nay nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà tài trợ, học sinh, sinh viên và người dân về mối liên hệ giữa phát triển bền vững và tài nguyên nước.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...