Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động

Cập nhật: 18:11 ngày 29/03/2019
(BGĐT)-  Công ty Điện lực Bắc Giang  vừa tổ chức lễ phát động đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động.

Tham dự buổi lễ phát động có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty; lãnh đạo đơn vị trực thuộc; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên và các cán bộ, công nhân tiêu biểu các của đơn vị trực thuộc.

{keywords}

Lãnh đạo và nhân viên Công ty Điện lực Bắc Giang tuyên thệ thực hiện tốt 5 lời thề về xây dựng văn hóa lao động.

Tại đây, đồng chí Đỗ Bình Dương, Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Để người lao động không nguy hiểm đến tính mạng, được làm việc trong môi trường an toàn thì chúng ta phải tiếp tục xây dựng văn hóa an toàn lao động. Xây dựng văn hóa an toàn lao động được hiểu là văn hóa mà ở đó có một môi trường làm việc an toàn, được các cấp coi trọng an toàn hàng đầu. Là văn hóa mà trong đó người sử dụng lao động và người lao động với một hệ thống các quyền và nghĩa vụ để tham gia tích cực vào việc  bảo đảm một môi trường làm việc an toàn, lấy nguyên tắc phòng ngừa được đặt lên hàng đầu”.

Chương trình hành động năm 2019 mang chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động - trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động”, được triển khai đồng bộ với 3 nhóm giải pháp gồm: Giải pháp trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, giải pháp trong công tác huấn luyện và giải pháp trong công tác tuyên truyền.

Tại lễ phát động, 100% cán bộ, công nhân viên lao động đã được tuyên truyền các nội dung của chương trình với thông điệp: "Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động" và tuyên thệ đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Vũ Trọng Đạo

Hàng loạt trạm biến áp bị 'đạo chích' cắt cáp điện
Phó Giám đốc Điện lực TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Bùi Quang Dũng xác nhận, từ ngày 15 đến 22-3, trên địa bàn đã xảy ra 8 vụ trộm cắp cáp điện tại các trạm biến áp, chủ yếu là dây dẫn trung tính bằng cáp đồng từ mặt máy biến áp xuống các tủ phân phối hạ thế và dây chống sét.
 
Hệ thống ống gương chiếu sáng giúp tiết kiệm điện
Hệ thống có tên Solatube được đặt trên mái nhà, gồm 3 bộ phận: thu, truyền và chiếu sáng giúp lấy sáng tự nhiên và tiết kiệm điện.
 
Chốt chỉ số, tăng giá điện từ ngày 20-3
(BGĐT) - Theo Công ty Điện lực Bắc Giang, ngay trong chiều ngày 20-3, đơn vị đã hoàn thành chốt chỉ số công tơ, chuyển đơn giá tính tiền điện của 77,4 nghìn khách hàng ngoài sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.
 
Giá điện chính thức tăng 8,36% từ hôm nay
Điện sẽ tăng từ 1.720,65 đồng lên hơn 1.864 đồng một kWh từ hôm nay (20-3).
 
Ngáo đá trèo cột điện rồi không chịu xuống
Sau hơn 2 giờ vận động, thuyết phục đối tượng nhưng không thành, khoảng 8 giờ 30 phút, lực lượng chức năng tiến hành triển khai nệm hơi phía dưới và cử cán bộ leo lên nóc nhà, dùng thang cây đẩy đối tượng rơi xuống nệm hơi.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...