Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty Việt Pan Pacific: Gần 3 nghìn công nhân ngừng việc

Cập nhật: 14:01 ngày 08/04/2019
(BGĐT) - Sáng 8-4, gần 3 nghìn công nhân Công ty TNHH Việt Pan Pacific (TP Bắc Giang) ngừng việc tập thể.
{keywords}

Gần 3 nghìn công nhân Công ty TNHH Việt Pan Pacific ngừng việc.

Công ty TNHH Việt Pan Pacific là doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Theo đại diện công đoàn cơ sở tại DN, người lao động kiến nghị chủ sử dụng lao động tăng các khoản gồm: Thưởng chuyên cần từ 300 nghìn đồng lên 500 nghìn đồng/người/tháng; tiền ăn ca từ 15 nghìn đồng lên 20 nghìn đồng/người/bữa; thưởng thâm niên tăng thêm 1% mỗi năm làm việc tương ứng với các mức hiện đang áp dụng và hạ mức bắt đầu tính hưởng chế độ này từ 3 năm xuống còn 1 năm; hỗ trợ xăng xe tăng từ 300 nghìn đồng lên 500 nghìn đồng/người/tháng. 

Ngoài ra, lao động nữ đề nghị trả khoản vệ sinh cho mỗi người là 30 nghìn đồng/tháng thay vì cho nghỉ 30 phút/người/ngày như DN đang thực hiện.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo DN làm việc với ngành chức năng.

Nắm bắt tình hình, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Bắc Giang, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an TP đã đối thoại với chủ DN, đề nghị xem xét các kiến nghị của công nhân trên cơ sở hài hòa lợi ích hai bên. Đồng thời, kêu gọi NLĐ chấp hành quy định pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trong quá trình ngừng việc.

{keywords}

Rất đông công nhân tụ tập ở khu vực cổng phụ.

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ông Lee Dong Hyun, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Việt Pan Pacific cho biết: Hiện nay, các chính sách đang áp dụng tại DN đang được thực hiện chung cho tất cả công ty con của tập đoàn. Vì vậy, lãnh đạo Công ty đã báo cáo, xin ý kiến và đang chờ phía lãnh đạo tập đoàn có quyết định giải quyết. Chủ sử dụng lao động mong muốn công nhân hiểu và chia sẻ với phía DN để hợp tác, sớm trở lại làm việc, ổn định tình hình. Vào sáng ngày mai (9-4), Công ty thông báo kết quả giải quyết cụ thể với từng kiến nghị của người lao động. 

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tường Vi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...