Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty TNHH Việt Pan Pacific: Chấp thuận trả thêm khoản thưởng tháng, công nhân vẫn ngừng việc

Cập nhật: 10:19 ngày 09/04/2019
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang đã đưa tin, sáng ngày 8-4, gần 3 nghìn công nhân Công ty TNHH Việt Pan Pacific (TP Bắc Giang) ngừng việc tập thể, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp (DN) tăng một số chế độ như: Thưởng chuyên cần; tiền ăn ca, thưởng thâm niên; hỗ trợ xăng xe; cải thiện điều kiện làm việc, nghỉ ngơi…
{keywords}

Đại diện ngành chức năng và các tổ trưởng sản xuất vận động công nhân trở lại làm việc.

Đến sáng nay (9-4), Công ty ra thông báo tới toàn thể lao động về việc giải quyết các kiến nghị của công nhân. Với các đề nghị tăng một số khoản phụ cấp, Công ty không thể đáp ứng vì nhà máy hoạt động theo tiêu chuẩn tài chính của Tập đoàn Pan Pacific. Thay vào đó, Công ty sẽ có tiền thưởng 120 nghìn đồng/người/tháng với những lao động tuân thủ các nội quy lao động và bảo đảm an toàn sản xuất. 

Cùng đó, Công ty nhất trí với kiến nghị của một số lao động là sẽ đưa tiền thưởng quản lý tốt của tổ trưởng, nhóm trưởng vào tiền thưởng năng suất chung của cả tổ, thay vì trả cho cá nhân như trước đây. Ngoài ra, về điều kiện lao động, Công ty sẽ khảo sát và lắp đặt thêm quạt trần cho từng khu vực. 

{keywords}

Thông báo của DN giải quyết các kiến nghị của công nhân.

Đại diện DN nhấn mạnh rằng, đây là quyết định cuối cùng để giải quyết những kiến nghị của người lao động. Đồng thời mong muốn, toàn thể công nhân chia sẻ, hợp tác.

Có mặt tại đây, đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của TP Bắc Giang gồm: Liên đoàn Lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an đã đối thoại, kêu gọi NLĐ trở lại làm việc nhằm ổn định tình hình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công nhân vẫn chưa vào các xưởng sản xuất.

Được biết, Công ty TNHH Việt Pan Pacific đi vào sản xuất từ năm 2000, từ năm 2011 trở thành DN 100% vốn Hàn Quốc, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Hiện đơn vị đang tạo việc làm cho gần 3 nghìn công nhân với thu nhập bình quân từ 7- 8 triệu đồng/người/tháng gồm: Tiền lương cơ bản; tiền tăng ca; thưởng chuyên cần (300 nghìn đồng/người/tháng); thưởng thâm niên (từ 3 - 15 năm công tác được thưởng từ 3-15% tiền lương cơ bản); ăn ca (15 nghìn đồng/người/bữa); hỗ trợ xăng xe (300 nghìn đồng/người/tháng). 

Công ty Việt Pan Pacific: Gần 3 nghìn công nhân ngừng việc
(BGĐT) - Sáng 8-4, gần 3 nghìn công nhân Công ty TNHH Việt Pan Pacific (TP Bắc Giang) ngừng việc tập thể.
 

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...