Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 25,7 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong Chương trình "Một trái tim, Một thế giới" lần thứ XVI

Cập nhật: 07:51 ngày 15/04/2019
Chương trình giao lưu, nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ XVI và Lễ trao giải Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần II, năm 2019, khu vực miền Bắc đã được tổ chức tối 14-4, tại Hà Nội. Chương trình do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4).

16 năm qua, Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khởi xướng, thực hiện đã trở thành một hoạt động thường niên nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam. Chương trình góp phần giới thiệu, khẳng định khả năng, quyết tâm vượt qua rào cản của người khuyết tật để sống, lao động, học tập, tham gia, hòa nhập với mọi hoạt động của cộng đồng, xã hội. Đây cũng là dịp biểu dương, tôn vinh, tri ân những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành cùng hoạt động Hội, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền con người cho người khuyết tật, trẻ mồ côi.

{keywords}

Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 15 năm 2018. 

Năm nay, chương trình Một trái tim - Một thế giới gắn với sự kiện Chung kết Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II, khu vực phía Bắc. 

Với những giai điệu lắng đọng yêu thương được cất lên bằng trái tim đầy xúc cảm của những người tuy khiếm khuyết về hình thể nhưng trọn vẹn một tâm hồn yêu đời, nghị lực, khát vọng vươn lên đầy mãnh liệt, Ban Tổ chức mong muốn thông điệp nhân văn từ Chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, xã hội nhằm góp phần khích lệ, động viên người khuyết tật thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống để quy tụ ngày càng nhiều hơn những tấm lòng nhân ái vì một cuộc sống nhân văn hơn, tốt đẹp hơn

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 13 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc cho các tiết mục xuất sắc nhất của Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II, khu vực phía Bắc.

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân với tấm lòng sẻ chia, nhân ái, đã ủng hộ số tiền 25,7 tỷ đồng thông qua Chương trình nhằm trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tập đoàn KOSY tặng 50 suất quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi
(BGĐT)-Ngày 31-1, lãnh đạo đại diện KOSY – Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng và năng lượng thủy điện (trụ sở tại Hà Nội) thăm, tặng quà Tết cho đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Dũng (Bắc Giang).
 
Kết quả điều tra quy mô lớn đầu tiên về người khuyết tật
Sáng 11-1, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tổ chức hội nghị công bố kết quả Điều tra quốc gia về người khuyết tật tại Việt Nam.
 
Hơn 7.000 người khuyết tật tham gia Ngày hội thiện tâm nhân ái
Ngày 1-12, hơn 7.000 người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh và 16 tỉnh, thành phố (gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Tiền Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, Lạng Sơn) đã tham gia Hội trại người khuyết tật lần thứ 19 năm 2018 với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái” tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).
 
Giới thiệu Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần thứ II
Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12-2018), ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4-2019), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Những trái tim khát vọng”. 
 
Thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt 4 HCV Asian Para Games
Sau 2 ngày tranh tài, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam thành công với 4 tấm HCV ở các môn thế mạnh bơi, cử tạ tại Asian Para Games (Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á) diễn ra ở Jakarta (Indonesia).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...