Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam - Hoa Kỳ ký biên bản hỗ trợ người khuyết tật

Cập nhật: 20:31 ngày 20/04/2019
Ngày 20-4, tại tỉnh Đồng Nai, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (Văn phòng 701) đã ký biên bản ghi nhận ý định về quan hệ đối tác mới để hỗ trợ người khuyết tật.

Dự lễ ký có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư và tỉnh Đồng Nai. Về phía Hoa Kỳ có Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Hoa Kỳ; ông Danielh Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.

{keywords}

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu Việt Nam – Hòa Kỳ chứng kiến lễ ký kết.

Theo đó, Bản ghi nhận ý định về quan hệ đối tác mới để hỗ trợ người khuyết tật có mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật ở 7 tỉnh, thành của Việt Nam, gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Bình Định, Đồng Nai, Bình Phước và Tây Ninh. Trong 5 năm tới, Văn phòng 701 sẽ phối hợp cùng các cơ quan T.Ư và địa phương nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc trực tiếp, tăng cường năng lực cho hệ thống dịch vụ phục hồi chức năng và phát triển các dịch vụ xã hội ở cấp cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Quốc phòng cho biết, những năm qua, Hoa Kỳ đã hợp tác với Việt Nam triển khai nhiều hoạt động đối với người khuyết tật tại một số những địa phương bị phun rải chất độc da cam. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, cần tiếp tục được triển khai, qua đó góp phần hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Trong khi đó, đại diện USAID khẳng định, thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chức năng của Việt Nam để tiếp cận ngày một nhiều hơn những người khuyết tật cần được hỗ trợ. Thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật Việt Nam. Hiện, USAID đang tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật thông qua tám dự án với mục tiêu mở rộng các dịch vụ xã hội, phục hồi chức năng và cải thiện chính sách nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật tại Việt Nam.

Hơn 25,7 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong Chương trình "Một trái tim, Một thế giới" lần thứ XVI
Chương trình giao lưu, nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ XVI và Lễ trao giải Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần II, năm 2019, khu vực miền Bắc đã được tổ chức tối 14-4, tại Hà Nội. Chương trình do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4).
 
Nhật Bản trình làng robot hỗ trợ người khuyết tật ở Olympic 2020
Hai tình nguyện viên robot được thiết kế để trò chuyện, hướng dẫn tìm chỗ ngồi và giúp người ngồi xe ăn lấy đồ ăn, nước uống.
 
Tập đoàn KOSY tặng 50 suất quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi
(BGĐT)-Ngày 31-1, lãnh đạo đại diện KOSY – Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng và năng lượng thủy điện (trụ sở tại Hà Nội) thăm, tặng quà Tết cho đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Dũng (Bắc Giang).
 
Kết quả điều tra quy mô lớn đầu tiên về người khuyết tật
Sáng 11-1, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tổ chức hội nghị công bố kết quả Điều tra quốc gia về người khuyết tật tại Việt Nam.
 
Hơn 7.000 người khuyết tật tham gia Ngày hội thiện tâm nhân ái
Ngày 1-12, hơn 7.000 người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh và 16 tỉnh, thành phố (gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Tiền Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, Lạng Sơn) đã tham gia Hội trại người khuyết tật lần thứ 19 năm 2018 với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái” tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...