Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

36 người may mắn thoát nạn khi xe khách mất phanh trên đèo Pha Đin

Cập nhật: 17:43 ngày 22/04/2019
Khoảng 10 giờ ngày 22-4, tại đèo Pha Đin trên tuyến quốc lộ 279, đoạn đi qua địa phận bản Háng Tầu 1, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ xe khách đang đổ đèo thì mất phanh, trượt bánh xuống rãnh nước phía ta-luy dương.

Khi xảy ra sự cố, trên xe có 36 người. May mắn là không có ai thiệt mạng nhưng có 4 người trên xe bị thương, phải nhập viện cấp cứu, nhiều hành khách bị xây xước, tinh thần hoảng hốt.

{keywords}

Phần đầu chiếc xe khách bị hư hỏng. 

Vào thời điểm trên, xe khách biển số 29Z-8146 (tên chủ xe đăng ký là Nguyễn Văn Chung, trú tại Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) do tài xế Nguyễn Hồng Việt (sinh năm 1974, quê quán thôn Bưởi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) điều khiển, chạy theo hướng Hà Nội - Điện Biên; khi đến địa điểm km 367+600, quốc lộ 279 đoạn qua địa phận bản Háng Tầu 1, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên thì xảy ra sự cố.

Theo Trung tá Nguyễn Phi Linh, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên), lúc xảy ra tai nạn, trên xe có 1 lái chính, 1 lái phụ, 1 hướng dẫn viên du lịch và 33 cựu chiến binh. Không có nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn nhưng có 4 người bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo đã huy động nhân lực, có mặt kịp thời, tiến hành bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản và động viên tinh thần các hành khách; đồng thời phối hợp với Công an huyện Tuần Giáo điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Phi Linh, sau khi xảy ra tai nạn, những hành khách không bị thương đã được xe ô tô của Nhà khách UBND huyện Tuần Giáo và của Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo đưa về TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) để nghỉ ngơi. Những trường hợp đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Tuần Giáo, tuy sức khỏe không có biểu hiện nguy hiểm nhưng vẫn còn phải chờ kết quả từ phía bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo cho biết là do xe khách mất phanh, việc xe mất phanh đã xảy ra cách địa điểm xảy ra sự cố khoảng 1km. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nếu xe xuôi xuống thêm một đường khoảng 20-25m nữa thì hậu quả khó lường vì gặp một cung đường cua, có độ dốc và một cây cầu cạn bắc qua khe vực sâu.

Vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân: Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định nguyên nhân do xe bị mất phanh
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có báo cáo nhanh về vụ tai nạn xe khách xảy ra trên phía Bắc đèo Hải Vân, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe bị mất phanh.
 
10 người bị thương trong vụ xe khách lao dốc mất phanh ở Cát Bà
Sáng 3-6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại dốc chợ Cát Bà (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), khiến 10 người bị thương.
 
Trao giải Vô lăng vàng cho tài xế dìu xe mất phanh
UB An toàn giao thông quốc gia quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe tải Phan Văn Bắc.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...