Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tàu hỏng máy trôi tự do, 52 ngư dân chờ cứu hộ

Cập nhật: 08:15 ngày 01/05/2019
Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam hoạt động ở vùng biển Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) không may bị hỏng máy và phải thả trôi tự do.

Ngày 30-4, ông Phạm Văn Châu - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) - xác nhận, hiện có một tàu cá của ngư dân địa phương đang gặp nạn ở vùng biển Hoàng Sa (TP Đà Nẵng).

Lúc 10 giờ sáng 30-4, tàu QNa 90129 TS do ông Lương Văn Viên (ở thôn Đông An, xã Tam Giang) làm thuyền trưởng, đang hoạt động ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa thì không may bị hỏng máy và trôi dạt tự do.

{keywords}

Bộ đội Biên phòng lai dắt tàu của ngư dân Quảng Nam gặp nạn vào bờ.

Ngay khi tàu QNa 90129 TS gặp nạn, một tàu cá khác của ngư dân cùng địa phương đã tiếp cận được. Hiện tàu này túc trực để chờ lực lượng cứu hộ ra ứng cứu.

Ngoài ra, ngay khi tiếp nhận thông tin tàu cá của ông Viên gặp nạn, lãnh đạo UBND xã Tam Giang đã báo cáo sự việc với Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà (đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành) để lên phương án ứng cứu.

Được biết, ngày 28-4, tàu QNa 90129 TS xuất bến mang theo 52 thuyền viên. Hiện sức khỏe của tất cả thuyền viên đều ổn định.

Cảnh cứu hộ nghẹt thở trên tàu du lịch bị sóng đánh nghiêng như Titanic
Viking Sky – con tàu du lịch khổng lồ của Na Uy đã tái diễn cảnh như Titanic năm xưa khi bị hỏng động cơ, trôi nổi trên mặt nước, nước ngập vào bên trong và suýt đâm vào đá ngầm.
 
Tập trung cứu hộ tàu nước ngoài chở hàng bị cháy ngoài khơi vùng biển Ninh Thuận
Ngày 2-2, ông Trần Văn Tuấn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện nay, lực lượng cứu hộ của Việt Nam đã đưa 5 tàu cứu hộ ra vùng biển của tỉnh để cứu hộ tàu APL Vancouver (quốc tịch Singapore) bị cháy hồi 14 giờ ngày 31-1 và đang trôi dạt trên vùng biển Ninh Thuận.
 
Cứu hộ thành công 11 thuyền viên tàu hàng gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị
Ngày 4-1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã cứu hộ, cứu nạn thành công 11 thuyền viên trên một tàu hàng gặp nạn trên biển.
 
Cứu hộ thành công 26 du khách mắc kẹt trong đám cháy
Đến khoảng 7 giờ, ngày 22-11, đám cháy tại khách sạn Moonview, số 61, Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình (Hà Nội) cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 3 người, hướng dẫn 23 người khác thoát hiểm an toàn.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...