Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hai chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân

Cập nhật: 21:39 ngày 04/05/2019
(BGĐT)- Nhận được thông tin hai bệnh nhân bị giảm tiểu cầu nhóm máu O và A đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, một số đoàn viên Công an tỉnh đã kịp thời hiến máu cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch. 

Ngày 2-5, khi thấy hai bệnh nhân là Tống Kim Hinh (SN 1989) ở xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam và Đinh Thị Minh ( SN 1959) ở xã Liên Chung, huyện Tân Yên đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) bị giảm tiểu cầu, tổ công tác xã hội của Bệnh viện đã huy động người nhà bệnh nhân hiến máu để cứu chữa nhưng không có ai đủ điều kiện. 

{keywords}

Đại úy Ngô Văn Tranh tham gia hiến máu.

Nhận được thông tin bệnh nhân cần lượng máu thuộc nhóm O và A, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Công an tỉnh Bắc Giang đã thông tin đến các đoàn viên thanh niên. Sau đó có 3 đồng chí đã trực tiếp đến bệnh viện đề nghị được hiến tiểu cầu. 
Tại đây, 2 đồng chí gồm: Đại úy Vương Toàn Thắng (Chi đoàn phòng Kỹ thuật nghiệp vụ) và Đại úy Ngô Văn Tranh (Chi đoàn An ninh đối ngoại) đã hiến tổng cộng 250ml máu, đủ lượng máu tiếp cho hai bệnh nhân. 

{keywords}

Đại úy Vương Toàn Thắng.

Bà Trương Thị Út, cán bộ Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết: “Nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh được bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ rất cảm kích. Những hành động như vậy cần được nhân rộng”.

Được biết, hiện nay Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phân loại và có dữ liệu các đoàn viên thanh niên theo từng nhóm máu để phục vụ nhu cầu cấp bách về An ninh, quốc phòng, thiên tai, cấp cứu cho cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ và hoạt động nhân đạo từ thiện khác.

Đoàn viên Ninh Thị Miền, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên hiến máu cứu người
(BGĐT) - Ngày 16-4, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tiếp nhận nữ bệnh nhân P. T. D (hiện đang là công nhân) trong tình trạng đau bụng, choáng váng, không bắt được mạch, niêm mạc nhợt nhạt. 
 
Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
 
Gần 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu
(BGĐT) - Ngày 5-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chi hội Chữ thập đỏ Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) và ra mắt Câu lạc bộ Máu.
 

Mai Trang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...