Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng nghìn người đi bộ kêu gọi "Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Cập nhật: 12:14 ngày 10/05/2019
Cuộc đi bộ tập thể để nâng cao nhận thức và hành động "Đã uống rượu bia thì không lái xe” sẽ diễn ra vào 12-5 tới tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Liên tiếp các vụ tai nạn giao thông đau thương xuất phát từ việc người lái xe sử dụng rượu bia thời gian gần đây, cộng đồng đã lan toả đi thông điệp mạnh mẽ kêu gọi không lái xe khi đã uống rượu bia.

{keywords}

Đã uống rượu bia thì không lái xe.

Trong đó, cộng đồng cựu học sinh Hà Nội khóa 1991-1994 với hơn 11.000 thành viên - bạn bè của hai nạn nhân vụ tai nạn ở hầm chui Kim Liên là Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh - đã tổ chức nhiều chương trình như thay ảnh đại diện, dán đề can lên ô tô xe máy có biểu ngữ "Đã uống rượu bia - không lái xe", "Không lái xe khi đã uống rượu bia", “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”...

Đặc biệt, cuộc đi bộ tập thể nhằm kêu gọi sự chú ý và thức tỉnh ý thức "không lái xe khi đã uống rượu bia" của người tham gia giao thông vào 12-5 tới đây có hàng nghìn người tham dự.

Dự kiến, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam đồng nghiệp của chị Đinh Thị Hải Yến... cũng sẽ tham gia chương trình.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động cộng đồng được tổ chức như: Trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Nhảy flashmob hưởng ứng lời kêu gọi; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng; giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng về những kiến thức an toàn giao thông.

Ngoài ra, người tham dự sẽ được trải nghiệm con đường bánh xe ước vọng được sắp xếp và trang trí từ hơn 300 chiếc vỏ lốp được gắn Sticker mang thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Tài xế gây tai nạn ở hầm Kim Liên khai uống 6 chai bia
Tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận, tối qua đi dự họp lớp và uống 6 chai bia trước khi gây tai nạn khiến 2 phụ nữ thiệt mạng ở hầm Kim Liên. 
 
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông tăng
(BGĐT) - Sau kỳ nghỉ lễ 30 - 4 và 1 - 5 năm 2019 (từ ngày 27 - 4 đến hết ngày 1 - 5), trong số hơn 1,5 nghìn bệnh nhân đến khám, cấp cứu tại các cơ sở y tế ở tỉnh Bắc Giang có 197 trường hợp tai nạn giao thông; 23 ca tai nạn thương tích do đánh nhau; không có trường hợp bị tai nạn do pháo nổ. Đáng chú ý có 8 trường hợp tử vong (3 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, 5 trường hợp do các nguyên nhân khác).
 
5 ngày nghỉ lễ xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người
Ngày 1-5, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng hoạt động vận tải và giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là nhu cầu đi đến các điểm du lịch,
 
Bắc Giang: Tai nạn giao thông, một người đi bộ tử vong
(BGĐT) - Sau hơn hai ngày điều trị thương tích do tai nạn giao thông, khoảng 1 giờ ngày 2-5, anh Từ Văn Đông (SN 2002) ở thôn Thành Công, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tử vong tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
 
Điều tra, làm rõ vụ nghi vấn xe ôtô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy
Chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 80A-116.99, nhãn hiệu Toyota, đã mất lái, va chạm với xe máy biển kiểm soát 18E2-9589, khiến một người đàn ông điều khiển xe máy bị thương nặng.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...