Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Video 'chàng trai Đăk Lăk gặp mẹ sau 3 năm' hút triệu view

Cập nhật: 15:21 ngày 15/05/2019
Đình Sơn về nước sớm 5 ngày so với hẹn, vờ mặc cả khi mẹ bán cá cho mình, khiến bà 'đứng hình' vài giây mới nhận ra con.

Hết hạn ba năm làm việc cho một công ty thực phẩm tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), Nguyễn Đình Sơn trở về quê nhà ở huyện Ea Kar (Đăk Lăk). Nhớ bố mẹ và muốn gây bất ngờ cho họ, Sơn về nước ngày 21-4, sớm 5 hôm so với ngày thông báo cho bố mẹ.

"4 giờ sáng mình đã về tới quê nhưng phải trốn ở nhà bác, chờ sáng mới về nhà", chàng trai 23 tuổi kể.

Cậu ra chợ gặp mẹ đầu tiên. Chàng trai đeo khẩu trang vờ mua một con cá. "Con này 105 ngàn, cô bớt cho cháu 5 ngàn", người mẹ nói. "Con đó lớn quá, cháu ăn không hết. Cô lấy cho cháu con này đi", Sơn nói.

Khi Sơn cởi khẩu trang, mẹ cậu còn tưởng là đứa cháu hàng xóm đùa mình. Vài giây sau người mẹ mới nhận ra con. "Ớ, thằng còi. Mày về rồi hả", rồi ôm con hạnh phúc.

Sau đó, chàng trai tiếp tục làm bố bất ngờ ở nhà khi giả giọng vùng khác để gọi. Lúc ông ra, quá bất ngờ nên vừa mắng yêu, vừa vỗ vai con trai. Ông cũng nhấc bổng cậu lên và khóc.

Video được Sơn chia sẻ hôm 24-4, đến 15-5 đã hút hơn một triệu lượt xem. Khoảnh khắc đoàn tụ và phản ứng thú vị của bố mẹ Sơn khiến nhiều người thích thú và đồng cảm.

"Đứa con bỏ khẩu trang ra bà mẹ không nhận ra vẫn cứ nhìn đứa con cười. 5 giây sau mới định hình ra là con mình về. Tôi cười một cái xong bỗng dưng khóc nấc lên", một người xem chia sẻ.

"Coi tới khúc chú chạy ra nói 'mày lừa tao à', cảm xúc chú vui vẻ biết bao. Nó làm mình thấy rất xúc động và rưng rưng nước mắt. Ước được một gia đình như bạn", một người khác bình luận.

"7 năm tha hương mỗi lần về nước cũng lủi thủi một mình chẳng ai mong cũng chẳng ai chờ. Bố mất sớm, mẹ không ở Việt Nam. Đối với người khác khoảnh khắc này có lẽ là chuyện bình thường, nhưng đối với tôi đây là cả ước mơ", một người nói thêm.

Hiện tại, Sơn học thêm tiếng Nhật và tiếng Anh ở TP HCM, với mong muốn kiếm được một công việc tốt.

Mẹ Đỗ Nhật Nam: "Bố mẹ không nên khen con giỏi"
“Ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn nuôi dạy con khi lớn lên sẽ trở thành người tử tế. Nhưng tôi cho rằng, thành công không phải giáo dục một đứa trẻ trở thành người giỏi nhất hay xuất sắc nhất, mà đích đến cuối cùng là khiến đứa trẻ ấy trở nên hạnh phúc”.
 
Bố mẹ thích thú với cảnh trẻ lấm lem bùn đất
Các bậc cha mẹ phương Tây dường như xem chuyện trẻ em nghịch bùn không phải là vấn đề gì đó lớn lao.
 
8 cách hiệu quả giúp bố mẹ dạy con nói lời cảm ơn
Bố mẹ vẫn thường có thói quen nhắc hoặc ép con nói “Con cảm ơn bác đi”,“Con đã cảm ơn chị chưa?” để dạy trẻ cách nói lời cảm ơn. Tuy nhiên, đây không phải cách hiệu quả để trẻ hiểu và muốn nói lời cảm ơn một cách chân thành.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...