Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động khi thời tiết nắng nóng

Cập nhật: 18:10 ngày 11/06/2019
(BGĐT) - Để bảo vệ sức khỏe người lao động trong thời điểm mùa hè với nhiều đợt nắng nóng kéo dài, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn, đặc biệt là công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo triển khai các biện pháp chống nóng. 

{keywords}

Công ty TNHH Intermax Việt Nam, xã Ngọc Vân (Tân Yên) đầu tư lắp đặt giàn quạt mát, bảo đảm sức khỏe công nhân trong mùa nắng nóng.

Trong đó tập trung bố trí thời gian lao động hợp lý; tăng cường hệ thống thông gió, các thiết bị làm mát; bổ sung đồ uống, khẩu phần ăn ca đủ dinh dưỡng… bảo đảm sức khỏe NLĐ để duy trì công việc hiệu quả. 

Đồng thời, cử cán bộ thường xuyên trao đổi thông tin, nắm tình hình thực tế tại cơ sở, kịp thời động viên, hỗ trợ công nhân, nhất là ở những doanh nghiệp đông công nhân, sản xuất trong điều kiện nặng nhọc.

Giám sát, yêu cầu bộ phận y tế trong doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế, phối hợp với các bệnh viện để xử lý các tình huống đột xuất. Đôn đốc người lao động chủ động trang bị phương tiện phòng, chống nắng nóng, bảo vệ sức khỏe.

Được biết hiện nay, toàn tỉnh có hơn 1,8 nghìn công đoàn cơ sở (CĐCS) với khoảng 167 nghìn đoàn viên. Trong đó có 566 CĐCS trong doanh nghiệp với hơn 117 nghìn đoàn viên.

Thời tiết nắng nóng, các bể bơi đông nghịt người
(BGĐT) - Để “giải nhiệt” trong thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiều người tìm đến các bể bơi. Những ngày cuối tuần, hầu hết các bể bơi trong TP đều đông nghịt người. 
Giúp công nhân giải nhiệt mùa nắng nóng
(BGĐT)-Trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết khi nhiệt độ tăng cao, những ngày qua,  các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều giải pháp chống nóng, bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ).
Mưu sinh dưới trời nắng nóng
(BGĐT) - Từ ngày 29-6 đến nay, thời tiết nắng nóng, nhiều nơi nhiệt độ ngoài trời lên tới 39, 40 độ C. Để tránh sự ảnh hưởng của nắng gắt, nhiều người dân, người lao động tìm nơi mát mẻ "trốn nóng". Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Bắc Giang ghi lại.  
Nắng nóng trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 24 đến ngày 27-6 - những ngày diễn kỳ thi THPT quốc gia, thời tiết 3 miền chủ đạo ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. 
Người lao động ứng phó với nắng nóng
(BGĐT) - Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời cao trung bình từ 35-39 độ C. Để chống chọi với nắng nóng, công nhân làm việc tại các công trình, khu công nghiệp và nông dân có nhiều biện pháp ứng phó. 

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...