Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 17,4 nghìn trẻ được tiêm vắc xin sởi - rubella trong ngày đầu chiến dịch

Cập nhật: 18:41 ngày 12/06/2019
(BGĐT) - Trong ngày 12 - 6 có hơn 17,4 nghìn trẻ từ 1 đến 5 tuổi (sinh từ ngày 1-3-2014 đến 1-1-2018) ở các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Tân Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa được tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella. 
{keywords}

Tiêm vắc xin phòng sởi - rubella cho trẻ tại Trường Mầm non thị trấn Chũ (Lục Ngạn). Ảnh: Đức Thọ.

Tại Trường Mầm non thị trấn Chũ (Lục Ngạn), ngay từ sáng sớm đã có hàng chục phụ huynh đưa trẻ để tiêm phòng. Cô Đỗ Thị Huyền, Phó Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Đợt này, Trường có 320 cháu thuộc diện tiêm vắc xin sởi - rubella. Để công tác tiêm phòng diễn ra thuận lợi, nhà trường đã thống nhất với Trạm Y tế thị trấn Chũ cách thức tổ chức. 

Theo đó buổi sáng sẽ tiêm cho trẻ từ 2-3 tuổi, buổi chiều tiêm cho trẻ 4-5 tuổi. Cùng đó, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất như: Phòng, bàn ghế, quạt mát, nước uống… phục vụ cho công tác tiêm phòng.

{keywords}

Khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm tại Trạm Y tế xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa). Ảnh: Phương Nhung

Trong ngày 12-6, huyện Hiệp Hòa có gần 3.699/21.491 trẻ tham gia tiêm phòng. Huyện chia thành các cụm xã, thị trấn, tiêm từ nay đến hết ngày 14-6. 

{keywords}

Rất đông người dân xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) đưa trẻ đến khám. 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, trong ngày đầu của chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella năm 2019, tại các điểm tiêm đều thực hành đúng theo quy trình, không có trường hợp phản ứng bất thường sau tiêm chủng. 

Có được kết quả trên là do Sở Y tế chỉ đạo thực hiện công tác tiêm phòng theo nguyên tắc một chiều từ việc đón tiếp, khám phân loại, tiêm và theo dõi sau tiêm; bảo quản vắc-xin đúng quy định, các dụng cụ y tế phục vụ tiêm chủng đạt tiêu chuẩn.

{keywords}

Tiêm vắc xin cho trẻ tại Trạm Y tế xã Chu Điện (Lục Nam). Ảnh: Nguyễn Hào

Để chiến dịch được thực hiện hiệu quả, các cơ sở y tế cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, đồng thời huy động đội ngũ y tế thôn tham gia theo dõi, không để sót đối tượng. Các bậc phụ huynh đưa trẻ đến tiêm phòng đúng lịch và tuân thủ nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế. 

Được biết, chương trình thuộc dự án “Hỗ trợ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella ở vùng nguy cơ cao trong tiêm chủng mở rộng” do Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) tài trợ. Chiến dịch tại các huyện sẽ kéo dài đến hết ngày 14-6. Riêng TP Bắc Giang tổ chức vào ngày 24-6.

Bắc Giang: Từ ngày 12 đến 14-6, tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella
(BGĐT) - Trước tình hình bệnh sởi có dấu hiệu gia tăng, từ ngày 12 đến 14-6, Sở Y tế tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao năm 2019. 
Tân Yên: Tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella vào ngày 12 và 13-6
(BGĐT) - Ngày 5-6, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức tập huấn triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi- rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi.
Thời tiết ngày 10-6: Đầu tuần, miền Bắc nắng nóng hơn 40 độ C
Dự báo thời tiết 10-6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. 
Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng, đề phòng lốc, sét, mưa đá và lũ quét
Từ nay đến ngày 2-6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét
Hơn 2.000 trẻ em bị đuối nước/năm do thiếu kỹ năng phòng ngừa
Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ” đã được tổ chức sáng 3-6-2019.
Nhóm PV-CTV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...