Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dòng họ Nguyễn Văn 88 lần hiến máu

Cập nhật: 15:12 ngày 13/06/2019
(BGĐT) - Tại lễ tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Giang năm 2019 diễn ra ngày 13-6, dòng họ Nguyễn Văn tại thôn Trong, xã Tiên Lục (Lạng Giang) được ghi nhận với 29 gia đình tham gia 88 lần hiến máu. 
{keywords}

Anh Nguyễn Văn Lan, đại diện dòng họ hiến máu tiêu biểu Nguyễn Văn, xã Tiên Lục chia sẻ kinh nghiệm vận động tại lễ tôn vinh.

Đại diện cho dòng họ Nguyễn Văn lên nhận cúp tôn vinh và giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (gọi tắt là Ban vận động) tại buổi lễ, anh Nguyễn Văn Lan (SN 1986), Bí thư Đoàn xã - thành viên Ban vận động xã Tiên Lục cho biết: “Bản thân tôi tham gia hiến máu từ năm 2005, khi đó tôi mới 19 tuổi, từ đó đến nay tôi đã hiến máu 25 lần, vợ tôi hiến máu 3 lần”.

Anh nhớ lại, thời điểm đó phong trào hiến máu ở địa phương và gia đình chưa mạnh, phần đông mọi người còn chưa hiểu rõ về ý nghĩa của việc hiến máu. 

Với mục tiêu đưa phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh hơn tại xã Tiên Lục nói chung và dòng họ nói riêng, anh Lan luôn tích cực thể hiện vai trò của mình và tham gia các hoạt động do Ban vận động của tỉnh và huyện tổ chức, có năm anh hiến máu đến 3 lần. 

Với dòng họ, tranh thủ các buổi họp họ, họp gia đình hay khi có công việc tập trung đông người, anh thường xuyên trao đổi về ý nghĩa, giá trị và lợi ích từ việc tham gia hiến máu tình nguyện để các thành viên trong họ nhận thấy hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp; không chỉ mang lại sự sống cho người khác, việc hiến máu còn tốt cho sức khỏe.

Bước đầu là một thành viên trong một gia đình, đến nay có 5/29 gia đình có 3 thành viên trở lên tham gia hiến máu tình nguyện từ 4 đến 5 lần. Điển hình như gia đình anh Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Nhuận, Nguyễn Thị Thơm…

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Lan (thứ hai từ phải sang) nhận giấy chứng nhận tôn vinh dòng họ hiến máu tiêu biểu tại buổi lễ.

Khi vận động, anh luôn quan tâm các chú, các anh trong độ tuổi và đủ điều kiện sức khỏe, nhấn mạnh giá trị của “mỗi giọt máu cho đi” là “một cuộc đời ở lại”. Nhờ vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Tiên Lục đã nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó anh còn vận động các thành viên trong dòng họ tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, luôn trao đổi và cập nhật thông tin để kịp thời có mặt và chuyển máu của mình đến người bệnh. 

Với Đoàn xã, chỉ tiêu được giao hằng năm là vận động từ 20 đến 25 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhưng năm nào con số này cũng cao gấp đôi.

Theo anh Lan, lòng nhân ái và tinh thần tự nguyện hiến máu cứu người thể hiện sự hiểu biết và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Khi bạn hiến máu cũng có nghĩa là đem lại cho những người bệnh và người thân của họ niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được và theo đó, bản thân mình cũng thấy hạnh phúc hơn, thấy việc làm và cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. 

Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
Việt Yên: Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Ngày 22-1, tại hội trường UBND huyện Việt Yên, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2019.
Phát động Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2019
(BGĐT) - Ngày 13-1, tại Trường THPT Yên Dũng số 3, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Tỉnh đoàn, Cơ quan thường trú Báo Tiền phong tại Bắc Giang, BCĐ vận động HMTN huyện Yên Dũng phối hợp tổ chức phát động Chiến dịch HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2019. 
Mỹ Bình
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...