Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị chậm, hủy chuyến kéo dài

Cập nhật: 20:23 ngày 15/06/2019
Sáng 15-6, hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không Vietjet liên tục bị chậm, hủy chuyến kéo dài, gây bức xúc cho hành khách. Theo ước tính, trong ngày 15-6, có khoảng 20 chuyến bay nội địa ở nhiều địa phương bị chậm, huỷ chuyến.

Ngay từ hôm 14-6, tại nhiều sân bay đã xảy ra tình trạng này. Tối 14-6, tại sân bay Nội Bài, có 6 chuyến bay của hãng bị chậm giờ khởi hành vài ba giờ. Nhiều chuyến bay được thông báo huỷ chuyến.

Tại sân bay Đà Nẵng, từ đầu giờ sáng 15-6, nhiều hành khách đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng để phản đối việc đổi, hủy chuyến liên tục. Thậm chí, một số người bị đổi giờ bay từ 8 giờ sáng đến tận 23 giờ 30 phút đêm đã có hành vi phản ứng tiêu cực.

{keywords}

Nhiều hành khách đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng để phản đối việc đổi, hủy chuyến liên tục.

Ngoài ra, dư luận còn có thông tin nghi ngờ về việc phi công của hãng Vietjet đình công, khiến hãng thiếu tổ bay. Tuy nhiên, qua trao đổi ý kiến với đại diện của hãng đầu giờ chiều cùng ngày, hãng khẳng định, chắc chắn không có chuyện phi công đình công.

Theo đại diện Vietjet, trong hai ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

“Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886”, đại diện hãng Vietjet cho hay.

Vietjet cũng chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không.

Trả lời về các giải pháp giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến bay, Cục trưởng Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cho biết thêm, nguyên nhân chậm, hủy chuyến hiện nay chủ yếu tới từ lý do khai thác của các hãng hàng không.

Theo ông Thắng, tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay của Việt Nam hiện vào khoảng 15% so các nước trong khu vực không phải cao. Tuy nhiên, có một số chuyến bay bị chậm kéo dài, nhưng các hãng ứng xử với hành khách chưa chuyên nghiệp, gây ra bức xúc.

“Tới đây, Cục HKVN sẽ bổ sung thêm chế tài, nếu slot bay (giờ hạ, cất cánh) của hãng nào có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao sẽ bị thu hồi slot bay, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không bổ sung thêm máy bay dự bị, để tăng khả năng điều động dự phòng”, ông Thắng nói.

Máy bay Vietjet hỏng lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất
Một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đã bị bục lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi kết thúc chuyến bay từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh (HCM).
Máy bay Vietjet lại gặp sự cố lần thứ 3 trong 2 ngày
Sáng 26-12, chuyến máy bay VJ513 của Vietjet từ Nội Bài đi Đà Nẵng lại gặp sự cố kỹ thuật. Đây là sự cố thứ 3 của hãng này chỉ trong 2 ngày vừa qua.
Máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh
Một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet chặng bay Cam Ranh- TP Hồ Chí Minh sau khi cất cánh gặp trục trặc kỹ thuật nên quay đầu về hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, tàu bay đã... hạ nhầm sang đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ.
Máy bay Vietjet gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan
Đang trong hành trình từ sân bay Incheon, Hàn Quốc về TP Hồ Chí Minh (HCM), máy bay của Vietjet bị sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...