Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Người dân bắt được cặp rắn hổ mang nặng hơn 6 kg

Cập nhật: 10:00 ngày 27/06/2019
(BGĐT)- Sáng 27-6, anh Ngô Văn Hải, tổ dân phố Mai Đọ, phường Đa Mai, TP Bắc Giang (Bắc Giang) bẫy được con rắn hổ mang lớn thường xuyên ăn gia cầm của gia đình.

Theo anh Hải, thời gian qua, gia cầm của gia đình thường xuyên mất tích hoặc chết có vết thương nghi do rắn độc cắn. 

Tính đến ngày 26-6, gia đình anh Hải bị thiệt hại 7 con gà mái, 2 con ngỗng to. Rạng sáng 27-6, anh Hải rình, đặt bẫy và tóm gọn thủ phạm là con rắn hổ mang khủng dài khoảng 1,5 m, nặng hơn 3 kg, màu vàng. 

{keywords}

Con rắn từng cắn chết nhiều gia cầm của gia đình anh Hải. 

Để bắt được con rắn này, anh Hải phải dùng 3 lưới sắt to, vài con cóc làm mồi và phục mấy hôm. 

Cũng trong sáng 27-6, anh Đoàn Văn Thái ở cùng tổ dân phố Mai Đọ cũng bắt được một con rắn lớn tương tự. 

{keywords}

Để bắt được con rắn, anh Hải phải sử dụng lồng sắt lớn.

Được biết, khu vực nhà anh Hải sinh sống gần cánh đồng, nhiều ao, chuôm, bờ bụi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, rất nhiều rắn lớn thường xuyên bò vào chuồng cắn gia súc, gia cầm, gây thiệt hại cho nhiều hộ.

Xét xử vụ giết bạn hàng bán cá ở huyện Lục Nam (Bắc Giang): Bị cáo tự nhận mức án tử hình
(BGĐT)- Cho rằng hành vi giết người của mình là tàn ác, đáng tội chết, Trần Thị Thêm (SN 1982) trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã xin nhận mức án tử hình, dù Viện KSND tỉnh đề nghị mức án chung thân. Nạn nhân trong vụ án được xác định là chị Vũ Thị Ngà (SN 1979) - người cùng đi mua cá với Thêm. Chị Ngà cũng là bạn thân và hàng xóm của bị cáo.
Bắc Giang: Tạm giữ hai thanh niên sử dụng ma túy hiếp dâm phụ nữ 64 tuổi
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa xác nhận cách đây ít ngày trên địa bàn huyện xảy ra một vụ hiếp dâm mà đối tượng là hai thanh niên và nạn nhân là một phụ nữ  64 tuổi.
Xử trí khi bị rắn cắn
Bác sĩ (BS) Nguyễn Đàm Chính, Trung tâm Chống độc cho biết, từ đầu hè đến nay, ngày nào Trung tâm cũng tiếp nhận 1-2 ca bị rắn cắn. Có trường hợp bị rắn cắn khi đang lao động, sinh hoạt, mưu sinh; trường hợp khác bị rắn cắn khi đi du lịch. Các loại rắn cắn chủ yếu là rắn lục, rắn hổ mang, rắn cạp nia...

Phương Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...