Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bệnh viện Nhi Trung ương phải luôn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa

Cập nhật: 14:19 ngày 13/07/2019
Sáng 13-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện Nhi Trung ương 14-7 (1969-2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thủ tướng đã trực tiếp tới thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa cấp cứu-Chống độc của bệnh viện. Trò chuyện, động viên các cán bộ, nhân viên bệnh viện, Thủ tướng căn dặn các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phát huy tinh thần lương y như từ mẫu, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực thi tốt hơn nữa công tác chữa bệnh, cứu người. 

Thủ tướng nhấn mạnh đến nhiệm vụ không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc trẻ bệnh; tiếp tục bảo đảm bệnh nhi đến khám và điều trị trong điều kiện tiện nghi nhất có thể.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng các thành tựu và biểu dương toàn thể đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, nhất là sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam xây dựng bệnh viện Nhi trong thời kỳ gian khổ.

Điểm lại một số thành tựu y khoa quan trọng gần đây của Bệnh viện, Thủ tướng cho rằng, việc 2 bệnh nhi xơ gan giai đoạn cuối được hồi sinh nhờ ghép gan tại Bệnh viện Nhi trung ương, các bác sĩ Khoa Ngoại của Bệnh viện ứng dụng thành công làm chủ phương pháp sử dụng kim endro trong phẫu thuật trị nội soi điều tri bệnh lý thoát vị bẹn trẻ em; lần đầu tiên phẫu thuật can thiệp đặt điện cực bề mặt vỏ não thành công… là điều đáng tự hào và trân trọng của sự tận tuy với nghề, trách nhiệm cao với xã hội và trực tiếp tới sức khoẻ của trẻ em Việt Nam

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Giao nhiệm vụ cho tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện, Thủ tướng cho rằng chặng đường phía trước còn nhiều gian lao, thử thách như hậu quả của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường; nhiều căn bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh lạ theo mùa xuất hiện ở trẻ em ngày càng nhiều; nhu cầu được khám chữa bệnh với chất lượng cao của nhân dân ngày càng tăng; sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, kỹ thuật và thiết bị y tế…

Thủ tướng đặt ra yêu cầu đối với Bệnh viện Nhi Trung ương phải “luôn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa đồng thời phải tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, tăng cường ứng dụng kỹ thuật trong quản trị hiện đại” để trở thành trung tâm nhi khoa tiên tiến, chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng đề nghị Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại, trong những lĩnh vực mới, chuyên sâu; tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống nhi khoa cả nước, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong giai đoạn mới.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành trung ương, TP Hà Nội và các địa phương, các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Bệnh viện Nhi Trung ương và viện nhi ở các địa phương hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình trong sự nghiệp chăm sóc vốn quý nhất cho thế hệ tương lai của đất nước. Đặc biệt, lưu ý bảo đảm an ninh an toàn bệnh viện, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm điện, nước, giao thông an toàn thuận lợi cho bệnh nhân và gia đình.

Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao các thành tựu của Bệnh viện Nhi Trung ương trong suốt chặng đường 50 năm qua và đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và các cá nhân, đặc biệt là danh hiệu Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Lao động hạng Nhất của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2013, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm năm 2008…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Tiểu ban KT-XH với các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung Tây Nguyên
Sáng 12-7, tại TP Ban Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Tiểu ban KT-XH chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã có cuộc làm việc với các địa phương khu vực miền Trung Tây Nguyên. Cuộc họp do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban chủ trì. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam
Sáng 11-7, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam (CSBVN). Cùng dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Quân chính toàn quân
Ngày 8-7, tại Hà Nội, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...