Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Cập nhật: 18:19 ngày 25/07/2019
(BGĐT)- Trong những ngày hướng đến kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã và đang tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.
{keywords}

Đoàn cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đến thăm, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Trong căn nhà đơn sơ của thương binh nặng Trần Ngọc Tuấn nằm cuối ngõ nhỏ ở tổ dân phố Á Lữ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) hôm nay rộn ràng tiếng cười nói giữa chủ và khách. 

Được biết, vào những năm đầu 90 của thế kỷ trước, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Trần Ngọc Tuấn hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong một lần đi làm nhiệm vụ, anh không may bị thương. Sau thời gian điều trị, anh trở về quê hương với thương tích 81%. 

Theo anh Tuấn, mặc dù sức khỏe không còn nhiều nhưng bản thân cùng gia đình vẫn luôn xác định nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cuộc sống ổn định. Theo đó, anh vay vốn ngân hàng, đầu tư sản xuất, kinh doanh các mặt hàng về mây tre đan, cung cấp cho các cơ sở sản xuất hàng mã trên địa bàn thành phố.

“Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, được các cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đến thăm hỏi động viên, tặng quà, tôi thấy rất phấn khởi. Qua đây, giúp tôi có thêm động lực sẽ cố gắng hơn trong cuộc sống, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, anh Tuấn nói.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II ghi sổ lưu bút tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Được biết, trong những ngày tháng Bảy này, cũng giống như gia đình thương binh Trần Ngọc Tuấn, 90 gia đình thương binh khác trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang được lãnh đạo, nhân viên toàn hệ thống Agribank Chi nhánh Bắc Giang II dành tình cảm đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, với tổng số tiền khoảng 45 triệu đồng. 

Đây là những người thuộc khách hàng của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hoặc cán bộ, nguyên cán bộ thuộc Chi nhánh là thương binh. Những phần quà này có được là do các cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tự nguyện trích một phần thu nhập của bản thân để ủng hộ.

Được biết, đây cũng là nét mới của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II trong công tác đền ơn đáp nghĩa trong năm 2019 này. Nếu như trước đây, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II thường tổ chức các hoạt động trao nhà tình nghĩa hoặc ủng hộ vào quỹ chung của tỉnh thì nay cán bộ, nhân viên Chi nhánh đến từng gia đình để thăm hỏi động viên, tặng quà; đồng thời trao đổi về cách thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, sử dụng vốn vay hiệu quả nhất. 

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II cho biết: “Năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hình thức tri ân đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ theo hướng đa dạng, thiết thực hơn”.

{keywords}

Lãnh đạo, cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II thăm, tặng quà thương binh nặng Trần Ngọc Tuấn, tổ dân phố Á Lữ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang).

Không chỉ dừng lại ở việc dành nhiều phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang. 

Đặc biệt, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi tham quan, viếng Nghĩa trang Trường Sơn, ngã ba Đồng Lộc và thành cổ Quảng Trị. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Agribank Chi nhánh Bắc Giang II chia sẻ: “Thông qua hoạt động này đã giúp cho cán bộ, nhân viên đơn vị thấm nhuần tinh thần yêu nước và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, từ đó tiếp tục quan tâm hơn đến các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ; thực hiện tốt công việc được giao, nhất là xây dựng văn hóa giao tiếp với khách hàng”.

Đỗ Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...