Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấp, đổi giấy phép lái xe qua mạng: Bắc Giang đang thực hiện ở cấp độ 3

Cập nhật: 13:54 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - Theo lộ trình do Bộ Giao thông - Vận tải đưa ra, từ tháng 9 tới, tại một số tỉnh, thành phố sẽ thực hiện thí điểm việc cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến cấp độ 4 và dự kiến chính thức triển khai trên toàn quốc từ tháng 11 năm nay. Đây là thủ tục cấp, đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

{keywords}

Tỉnh Bắc Giang đang thực hiện dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX.

Dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi GPLX cho phép người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng thay vì trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền như trước đây.

Dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi GPLX có hai cấp độ 3 và 4. Đối với cấp độ 4, người dân sau khi đăng ký sẽ thanh toán phí trực tuyến và nhận thông báo xác nhận tình trạng hồ sơ hợp lệ là có thể nhận GPLX tại nhà thay vì vẫn phải đến cơ quan chức năng như ở cấp độ 3.

{keywords}

Người dân làm thủ tục cấp, đổi GPLX tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Đối với tỉnh Bắc Giang, việc triển khai cấp, đổi GPLX trực tuyến được triển khai thực hiện từ năm 2017 và vẫn đang triển khai ở cấp độ 3. 

Theo đó, người dân sau khi đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia theo trang web https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml, chậm nhất sau ba ngày đăng ký sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại nếu hồ sơ hợp lệ. 

Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, người đăng ký cũng sẽ nhận được thông báo với lý do rõ ràng. Sau đó người dân nhận lịch hẹn đến cơ quan chức năng để chụp ảnh và làm thủ tục liên quan. Sau vài giờ sẽ được cấp, đổi GPLX.

Theo quy định, đối tượng áp dụng đối với dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX là: Áp dụng đối với người có GPLX do ngành Giao thông- Vận tải quản lý (còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng). 

Dịch vụ công cấp độ 4 cấp GPLX quốc tế: Người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

Sẽ thí điểm giám sát trực tiếp thi bằng lái xe qua camera
Ngoài việc tăng số câu hỏi thi lý thuyết, Tổng cục Đường bộ cũng sẽ thí điểm giám sát trực tiếp thi bằng lái xe qua hệ thống camera nhằm bảo đảm đầu ra cho người thi.
Người thi bằng lái xe có thể bị trượt lý thuyết dù chỉ sai một câu
Học viên bị đánh trượt phần lý thuyết sát hạch lái xe dù chỉ một câu sai nếu câu đó thuộc 100 câu điểm liệt.
Các nước trên thế giới cấp bằng lái xe như thế nào?
Nhật Bản và Trung Quốc là những nước có quy định cấp bằng lái xe khắt khe nhất, trong khi ở Ấn Độ lại rất đơn giản.
Nữ tài xế BMW tông chết người ở Hàng Xanh không có bằng lái xe
Ngoài việc vượt nồng độ cồn, quý bà lái xe BMW tông loạt xe máy khiến 1 người chết, 5 người bị thương còn không có giấy phép lái xe.
Lập chuyên án điều tra, xử lý tiêu cực cấp Giấy phép lái xe
Ngày 19-1, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại buổi họp về triển khai giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.
                                                                                                                        Minh An
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...