Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thông tin chính thức về sự cố bệnh nhân chạy thận bị sốc ở Nghệ An

Cập nhật: 16:03 ngày 02/08/2019
Trưa 2-8, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về vụ 6 bệnh nhân nghi bị sốc chạy thận, hàng trăm bệnh nhân khác phải chuyển viện.

Tại cuộc họp báo, bác sĩ Trần Tất Thắng – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều ngày 30-7, có 6 bệnh nhân trong 21 người có biểu hiện như đau bụng nhẹ, sốt, khó thở, tức ngực… tại Khoa Nội - Thận của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

{keywords}

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thông tin cho báo chí về sự cố liên quan đến chạy thận. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh (kíp trực) cho biết, 6 bệnh nhân đang chạy thận lần lượt có biểu hiện rét run, sốt nhẹ 38 độ C, đo huyết áp ổn định.

Bệnh nhân được cho uống thuốc chống rét, ngừng lọc thận và chuyển viện. 3 bệnh nhân nặng truyền dịch và đã nhập viện Khoa Hồi sức tích cực. Trong lúc chạy thận bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, đau đầu… thậm chí suy tim khi chạy thận.

{keywords}

Bệnh nhân đang được theo dõi chạy thận.

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Mạnh – Trưởng khoa Nội thận – Tiết niệu – Lọc máu cho biết, phác đồ điều trị, tuân thủ theo 52 quy trình theo quy định của Bộ Y tế.

Hôm chạy thận ngày 30-7, khi chạy đến ca thứ 3 thì xảy sự cố. Việc bảo trì máy lọc thận nhân tạo mới diễn ra từ ngày 23-6, bệnh viện ký hợp đồng với Khoa thận Bệnh viện Bạch Mai vào xử lý. Sau khi hoàn thành bảo trì, phía bệnh viện đã cho test thử và cho tiếp tục chạy thận tiếp đối với 21 máy.

Đã tìm ra nguyên nhân sự cố chạy thận ở Nghệ An
2 trong 6 bệnh nhân nặng đã được chuyển ra Bệnh viện (BV) Bạch Mai điều trị, xác định nguyên nhân ban đầu do sốc nhiễm khuẩn.
Nghệ An: 132 bệnh nhân phải chuyển viện và 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường khi chạy thận
Tối 1-8, Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc một số bệnh nhân đang chạy thận ở bệnh viện này có biểu hiện bất thường, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo tập trung cấp cứu bệnh nhân và cử một Phó Giám đốc Sở trực tiếp có mặt tại bệnh viện để phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân sự việc.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...