Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bão số 3 đổ bộ, gió lớn "quật" cây cối ngổn ngang

Cập nhật: 14:26 ngày 03/08/2019
Sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng từ tối 2-8 đến sáng 3-8, bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.

Tại Hà Nội sáng 3-8, hoàn lưu bão số 3 đã gây ra mưa to đến rất to. Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 m đến 0,5m.

{keywords}

Cây lớn đổ chắn ngang đường Tô Hiến Thành, khiến giao thông trên tuyến phố bị tê liệt.

{keywords}

Trước tình trạng nhiều cây xanh bị đổ, lực lượng chức năng lập tức có mặt thu dọn để đảm bảo an toàn giao thông. 

Tính đến 9 giờ 30 sáng ngày 3-8, Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung ương và tỉnh Quảng Ninh, đây là cơn bão hình thành ngay trên biển Đông, có sự tương tác và chi phối của các hệ thống khí quyển lục địa cũng như hệ thống gió mùa Tây Nam, nên có diễn biến rất phức tạp về cường độ và hướng di chuyển. Do vậy, cần theo dõi liên tục các thông tin dự báo, cảnh báo được cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và tỉnh.

Đêm 2-8. một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa chìm ở khu vực vùng biển thành phố Hạ Long rất may không có thiệt hại về người. Tại TP Hạ Long hiện chỉ có mưa nhỏ, các hoạt động buôn bán tại chợ Hạ Long đã trở lại bình thường.

Đến thời điểm này, khi bão số 3 đã đi qua địa phận TP Móng Cái, không có thiệt hại gì về người và tài sản của người dân; trên địa bàn các xã, phường có đổ khoảng 30 cây xanh đô thị các loại và một cột đèn cao áp tại km9. Bão số 3 với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn đã làm một số tuyến phố trên địa bàn TP Móng Cái ngập úng cục bộ như: Trần Phú, đại lộ Hòa Bình, khu vực trước cửa Vincom; Rạng sáng 3-8, một chiếc đò sắt chở bột mì trên sông biên giới Ka Long đã bị trôi. Rất may đã được lực lượng bộ đội biên phòng cứu hộ kịp thời.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh cho biết, hiện thành phố đang chỉ đạo các lực lượng chức năng và các xã, phường trên địa bàn chủ động tiếp tục kiểm tra, rà soát các công trình, phương tiện đò, tàu trên sông Ka Long, Bắc Luân. Tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến khó lường của thời tiết, đặc biệt là mưa to có thể gây lũ trên sông Ka Long. Đồng thời yêu cầu các lực lượng đặc biệt lưu ý, quan tâm bảo vệ các công trình cầu, cầu phao tạm Km3+4 và các công trình phía hạ lưu. Móng Cái tiếp tục cử lực lượng trực; thường xuyên kiểm tra các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, các tuyến đê, điểm xung yếu. Phối hợp với lực lượng Biên phòng tổ chức kiểm tra không cho tàu thuyền ra khơi và người dân quay trở lại lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản để đề phòng mưa to và dông lũ ảnh hưởng bởi hoàn lưu sau bão.

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm ngày mùng 2 và rạng sáng 3-8, trên địa bàn huyện Tiên Yên và các địa phương lân cận có mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa tương đối lớn đã làm nước sông Tiên Yên đang dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Tiên Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ứng trực tại những khu vực nguy hiểm, ngầm tràn, không cho người dân, phương tiện qua lại. Tại các ngầm tràn đều có barie, người trực bảo đảm an toàn giao thông.

Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, cho biết, đến 8 giờ sáng nay toàn bộ các chuyến tàu tham quan vịnh Hạ Long đã được cấp phép hoạt động trở lại, các tàu ra đảo Cô Tô cũng đã được cấp phép hoạt động bình thường.

* Sáng 3-8, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hải Phòng cho biết, bão số 3 với gió không mạnh và đến thời điểm này lượng mưa không đáng kể đã không gây thiệt hại gì lớn trên địa bàn thành phố Cảng.

{keywords}

Cây đổ chắn ngang phố Cát Bi (TP Hải Phòng).

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 3-8, trên một số tuyến đường phố Hải Phòng như: Hoàng Diệu, Trần Quang Khải (quận Hồng Bàng), Lạch Tray, Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền), Mê Linh (quận Lê Chân)... có một số cây phượng vĩ, muồng bị gãy, đổ bật gốc. Đây là những cây bị sâu, rỗng thân hoặc có bộ rễ chùm ăn nổi nên cũng thường hay gãy đổ mỗi khi mưa to, gió lớn.

Ngay trong sáng 3-8, các ngành chức năng của TP Hải Phòng như: Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị... đã khẩn trương cắt bỏ cành, dựng lại các cây bị đổ bật gốc; thu gom các cây, cành bị gãy, bảo đảm giao thông đi lại của người và phương tiện. Hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người dân đã trở lại bình thường.

* Vào đêm 2-8, rạng sáng 3-8, tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên, xảy ra mưa lớn trong nhiều giờ khiến nhiều tuyến phố trong tình trạng ngập lụt và ánh tắc giao thông. Tại các tuyến đường chính, như: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh, Hoàng Công Chất... (thuộc địa bàn các phường Mường Thanh, Tân Thanh, Thanh Trường) bị ngập sâu trong nước với hơn 40cm. Rất nhiều hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường bị nước tràn vào nhà, gây hư hại đồ đạc và kéo theo bao bì cùng các phế phẩm khác...

{keywords}

TP Điện Biên Phủ ngập sâu, nhiều ô tô bị chết máy phải gọi cứu hộ trong đêm.

Theo cơ quan Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, trận mưa do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, không chỉ địa bàn TP Điện Biên mà tại các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ... cũng xảy ra mưa to kèm theo giông lốc, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất... Cảnh báo rủi ro thiên tai lên cấp độ 1.

* Trước đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tối và đêm 2-8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tại trạm Móng Cái (Quảng Ninh) đo được gió mạnh 17m/s (cấp 7), gió giật mạnh 23 m/s (cấp 9), ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gió giật cấp 6-8.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to như Móng Cái 209mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 143 mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 165 mm.

Vào 4 giờ sáng 3-8, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài trong ngày 3 và 4-8.

Ảnh hưởng của bão số 3: Bắc Giang có mưa lớn, chia cắt nhiều địa bàn
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Bắc Giang có một số nơi mưa  to đến rất to. Cụ thể, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 2-8 đến 7 giờ ngày 3-8 như sau: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn) 121 mm; Mai Sưu (Lục Nam) 138 mm; Cẩm Đàn (Sơn  Động) 135 mm. 
Bão số 3 Wipha đã đổ bộ Móng Cái, trút mưa lớn ở Bắc Bộ
Hồi 19 giờ ngày 2-8, vị trí tâm bão số 3 Wipha ở vào khoảng 21,4 độ vĩ Bắc; 108,4 độ kinh Đông; ngay phía Đông Móng Cái (Quảng Ninh). Dự báo từ nay đến ngày 4-8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to 
Hàng trăm ha cây trồng bị ngập do mưa lớn
(BGĐT)-Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn bị ngập, nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất.

Theo báo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...