Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biểu dương các chiến sĩ cấp cứu kịp thời cháu bé tại sân Thiên Trường

Cập nhật: 20:14 ngày 05/08/2019
Chiều 5-8, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ biểu dương các chiến sĩ đã tham gia cấp cứu kịp thời cháu bé bị ngất xỉu, co giật trên khán đài sân Thiên Trường trong trận đấu mới diễn ra.

Bất chấp thời tiết xấu do hoàn lưu của bão số 3, gần 30 nghìn khán giả Nam Định đã đến chật kín sân Thiên Trường để chứng kiến đội nhà tiếp CLB Hoàng Anh Gia Lai. Khoảng phút 70 của trận đấu, một góc khán đài B xôn xao vì cháu Trần Nhật Minh (4 tuổi, trú tại xã Lộc An, TP Nam Định) bị ngất xỉu do không chịu được bầu không khí quá ngột ngạt.

{keywords}

Đại úy Trần Đức Giảng nén đau để ngăn cháu bé tự cắn lưỡi trên đường ra xe cứu thương.

Lúc này, Thiếu úy Trần Quang Đạt (Phòng PC07), Công an tỉnh Nam Định đang làm nhiệm vụ trên khán đài, khi phát hiện sự việc đã phối hợp Thiếu úy Bùi Văn Mạnh và Thượng sĩ Phan Quốc Việt (đều là cán bộ phòng PC04) mở đường đưa cháu Minh xuống khu vực đường pitch. Tại đây, Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2 Cảnh sát cơ động (PC02) và Trung sĩ Trần Thanh Hiếu (chiến sĩ nghĩa vụ Phòng PC02) đón và đưa cháu bé ra xe cấp cứu.

Nhận thấy cháu Minh có biểu hiện tím tái, co giật, có thể nguy hiểm tính mạng, Đại úy Trần Đức Giảng đã nén đau, đưa ngón tay vào miệng cháu để ngăn cháu tự cắn lưỡi. Đây là khoảnh khắc được nhiều phóng viên báo chí ghi lại và tạo hiệu ứng rất mạnh trên mạng xã hội ngay sau đó. Hầu hết đều tỏ ra xúc động trước hình ảnh tận tâm, quên mình vì nhiệm vụ của người chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, mẹ cháu Trần Nhật Minh cho biết, nhờ được sơ cứu kịp thời, cháu đã hồi phục sức khỏe. Chị Nhung gửi lời biết ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ đã góp phần cứu sống cháu Minh.

{keywords}

Lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định biểu dương, khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ đã cứu sống cháu bé trên sân Thiên Trường.

Phát biểu tại lễ biểu dương, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong việc lên phương án và tiến hành bảo đảm an ninh trong các trận đấu tại sân Thiên Trường, sân đấu được coi là “chảo lửa” số một của bóng đá Việt Nam những mùa qua.

Đồng chí cho rằng việc nhanh chóng sơ cứu kịp thời cháu bé thể hiện bản lĩnh, sự nhanh trí của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên sân; là hành động cao đẹp trong cuộc sống, cũng như là tấm gương cần được nhân rộng, phổ biến trong toàn lực lượng công an nói chung và Công an Nam Định nói riêng.

LĐLĐ huyện Yên Dũng biểu dương 163 công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu
(BGĐT)-Sáng 24-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức hội nghị biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28-7 (1929-2019).
Biểu dương cán bộ hội người cao tuổi giai đoạn 2012 – 2018
(BGĐT) - Ngày 22-7, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Việt Yên tổ chức hội nghị biểu dương chủ tịch Hội NCT xã, thị trấn; chi hội trưởng chi hội NCT tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2018. Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh;  Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành. 
Lạng Giang biểu dương 57 cán bộ, hội viên người cao tuổi tiêu biểu
(BGĐT)- Sáng 19-7, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức biểu dương cán bộ, hội viên người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2013-2018. Các đồng chí: Nguyễn Bá Thục, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh; Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đến dự.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...