Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Việt Yên hướng dẫn thực hành các ứng dụng tiện ích trong cải cách hành chính

Cập nhật: 15:44 ngày 21/08/2019
(BGĐT) - Ngày 21 - 8, UBND huyện Việt Yên tổ chức tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2019 cho 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác đoàn, đội và phụ nữ trên địa bàn huyện. 

Tại đây, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; gửi và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu chính công ích; kết nối ứng dụng Zalo.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4, người dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Kết quả giải quyết TTHC được nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích (khi người dùng có nhu cầu đăng ký) hoặc nhận qua mạng Internet. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện.

Nhiều đại biểu nêu nguyên nhân khiến dịch vụ công trực tuyến chưa thu hút người dân, doanh nghiệp là do khả năng sử dụng internet hạn chế; có những thủ tục yêu cầu đính kèm nhiều thành phần giấy tờ… Để khắc phục thì cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn theo hướng "cầm tay chỉ việc" với những nhóm đối tượng tiềm năng sử dụng dịch vụ. Đồng thời đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí trang bị các máy quét hồ sơ cho bộ phận một cửa cấp xã; các sở, ngành tiếp tục đơn giản hóa thành phần hồ sơ để việc thực hiện trên môi trường mạng đơn giản, dễ hiểu.

Được biết, huyện Việt Yên có 200 TTHC giải quyết ở mức độ 3 và 80 thủ tục ở mức độ 4. Mọi thông tin chi tiết đều được đăng tải trên trang thông tin của huyện, qua đó tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi có nhu cầu tra cứu, thực hiện các thủ tục hành chính. 

Triển khai dịch vụ công trực tuyến: Cái khó “bó” tiện ích
(BGĐT) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là một trong những yếu tố quan trọng nhằm tăng hiệu quả cải cách hành chính. Tuy nhiên, do hạ tầng công nghệ thông tin chưa đáp ứng, công dân, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong thực hiện giao dịch dẫn đến số hồ sơ thực hiện giao dịch mức độ 3,4 còn thấp.
Dịch vụ công trực tuyến mức 4 đối với thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa
(BGĐT) - Đến năm 2020, tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến quản lý nhà nước đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh; người và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh được thực hiện thông qua cơ chế một cửa quốc gia dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.
Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao tại các cơ quan
(BGĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình mục tiêu công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2016-2020.
Tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Kế hoạch triển khai Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan lựa chọn 41 thủ tục hành chính để thực hiện trên Hệ thống DVCTT.
 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...