Huyện Việt Yên hướng dẫn thực hành các ứng dụng tiện ích trong cải cách hành chính
Tại đây, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; gửi và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu chính công ích; kết nối ứng dụng Zalo.
Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến. |
Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4, người dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Kết quả giải quyết TTHC được nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích (khi người dùng có nhu cầu đăng ký) hoặc nhận qua mạng Internet. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện.
Nhiều đại biểu nêu nguyên nhân khiến dịch vụ công trực tuyến chưa thu hút người dân, doanh nghiệp là do khả năng sử dụng internet hạn chế; có những thủ tục yêu cầu đính kèm nhiều thành phần giấy tờ… Để khắc phục thì cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn theo hướng "cầm tay chỉ việc" với những nhóm đối tượng tiềm năng sử dụng dịch vụ. Đồng thời đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí trang bị các máy quét hồ sơ cho bộ phận một cửa cấp xã; các sở, ngành tiếp tục đơn giản hóa thành phần hồ sơ để việc thực hiện trên môi trường mạng đơn giản, dễ hiểu.
Được biết, huyện Việt Yên có 200 TTHC giải quyết ở mức độ 3 và 80 thủ tục ở mức độ 4. Mọi thông tin chi tiết đều được đăng tải trên trang thông tin của huyện, qua đó tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi có nhu cầu tra cứu, thực hiện các thủ tục hành chính.
Ý kiến bạn đọc (0)