Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải Dương: Gần 3.000 công nhân ngừng việc vì bữa ăn trưa kém chất lượng

Cập nhật: 20:44 ngày 26/08/2019
Bất bình với một số chế độ an sinh xã hội, bữa cơm cho người lao động không bảo đảm chất lượng, gần 3.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta đã ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi…

Sáng 26-8, tại Khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), khoảng 3.000 công nhân của Công ty TNHH NamYang Delta đã ngừng việc tập thể. 

Theo phản ánh của các công nhân, người lao động của công ty ngừng việc tập thể là do bức xúc với một số chế độ an sinh xã hội, bữa cơm cho công nhân không bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm…

{keywords}

Công nhân Công ty NamYang Delta Hải Dương ngừng việc tập thể yêu cầu bữa ăn ca bảo đảm chất lượng. 

Một công nhân đang làm trong nhà máy cho biết: Tất cả các công nhân ngừng việc tập thể để phản ánh việc chất lượng bữa ăn cho công nhân không bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, có hôm cơm bị thiu, cơm sống, nước rau thiu, thức ăn có bọ... vẫn chuyển đến cho công nhân ăn.

Bên cạnh đó, các công nhân cho rằng các chế độ như tiền phúc lợi, tiền chuyên cần và thâm niên so với các công ty trong khu vực còn còn thấp. Trong thời gian qua, các công nhân đã kiến nghị nhiều lần với phía công ty, công ty cũng đã hứa hẹn nhiều lần nhưng không giải quyết cho người lao động. Do đó, sáng 26-8, gần 3.000 công nhân đã ngừng việc tập thể để yêu cầu công ty thực hiện các kiến nghị trên.

Ngay sau khi công nhân ngừng việc tập thể, Công đoàn Các Khu công nghiệp Hải Dương đã cử người xuống nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của người lao động, động viên công nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, do chưa có câu trả lời từ chủ doanh nghiệp nên sau khi ngừng việc vào buổi sáng, các công nhân đã rời nhà máy và về nhà.

Được biết, Công ty TNHH Namyang Delta, địa chỉ lại Lô XN 2-3, Khu công nghiệp Đại An mở rộng (TP Hải Dương) là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh quần áo. Công ty đang sử dụng 3.100 lao động.

Ba công nhân bị đá đè thương vong tại Quảng Trị
Tảng đá lớn từ trên cao lăn xuống khu vực ba công nhân đang làm việc tại mỏ đá Minh Hưng (thuộc xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) làm một người chết, 2 người bị thương. Công an huyện Cam Lộ đang điều tra nguyên do vụ tai nạn lao động này.
Tường nhà xưởng đổ sập, 2 công nhân tử vong
Ngồi nghỉ giải lao trong khu vực nhà xưởng đang được tháo dỡ, 2 công nhân bị bức tường đổ sập đè trúng tử vong.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...