Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận cơ sở

Cập nhật: 15:28 ngày 27/08/2019
(BGĐT) - Từ ngày 27 đến 29-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Trường Chính trị tỉnh phối hợp tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho hơn 200 cán bộ là chủ tịch MTTQ cấp huyện và xã. 

Tại đây, các đại biểu được phổ biến những điểm mới trong triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại cơ sở, nhất là việc lấy ý kiến để đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới. 

Theo đó, báo cáo viên hướng dẫn cụ thể về nội dung, thời gian phát phiếu, cách thức tổng hợp và công khai kết quả… Sau khi có kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, MTTQ các cấp báo cáo cấp ủy và kiến nghị chính quyền có những điều chỉnh phù hợp đối với những tiêu chí đạt thấp, bảo đảm sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. 

{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu còn được phổ biến nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019-2024; nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp… 

Theo kế hoạch, ngày 29-8, các đại biểu được tham quan thực tế tại các mô hình tiêu biểu về: Môi trường; an ninh trật tự; nông thôn mới; phát triển kinh tế; văn hóa, thể thao… do MTTQ các cấp thành lập. Từ đó đúc rút kinh nghiệm, áp dụng tại địa phương. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...