Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ Mỹ đầu tiên viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Cập nhật: 15:12 ngày 28/08/2019
Ông Daniel Kritenbrink thắp hương tưởng niệm hơn 10.000 liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn chiều 27-8.

Ông Daniel Kritenbrink cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam và đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm các liệt sĩ, thỉnh 9 tiếng chuông, dâng hương tại tượng đài chính và thắp hương lên các phần mộ.

{keywords}

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink (thứ 3 từ phải sang) thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. 

Gần 25 năm Việt - Mỹ bình thường hóa quan hệ, ông Kritenbrink trở thành Đại sứ Mỹ đầu tiên đến thắp hương cho những người đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giữa hai nước.

Sau khoảng 30 phút viếng nghĩa trang, ông Daniel đi thăm di tích lịch sử cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải. Tại đây, Đại sứ đi bộ từ phía Bắc qua phía Nam cầu Hiền Lương. Đứng tại vạch sơn trắng giữa cầu - biểu tượng giới tuyến ngăn cách hai miền Nam - Bắc trong chiến tranh, ông Daniel dừng lại khá lâu để trò chuyện với Phó Chủ tịch Hoàng Nam.

{keywords}

Đại sứ Kritenbrink chụp ảnh lưu niệm tại vạch sơn trắng trên cầu Hiền Lương. 

Qua chuyến thăm này, Đại sứ Daniel Kritenbrink nói muốn gửi thông điệp hàn gắn vết thương chiến tranh, nhấn mạnh sự hợp tác Việt - Mỹ trong khắc phục hậu quả chiến tranh. Các dự án phi chính phủ trong rà phá bom mìn và khôi phục môi trường thời gian qua giúp cải thiện đời sống của người dân Quảng Trị, đồng thời là cầu nối người dân và chính phủ hai nước.

Sau khi quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ được bình thường hóa vào năm 1995, Quảng Trị là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai các chương trình hợp tác quốc tế khắc phục hậu quả bom mìn. Đến nay, thông qua các tổ chức phi chính phủ, Mỹ đã tài trợ 40 triệu USD để thực hiện các dự án nhân đạo về rà phá bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh. Năm 2018 trở thành năm đầu tiên Quảng Trị không có tai nạn bom mìn.

Cứu nhóm du khách gặp nạn, một thanh niên thiệt mạng
Sáng 28-8, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, đến 4 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác cứu nạn, cứu hộ và bàn giao thi thể của một nam thanh niên bị nạn cho cơ quan chức năng địa phương.
Bắc Giang: Vờ vào mua vàng, nhanh tay trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Ngày 28-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết: Đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Mai Văn Tuấn (SN 1999), trú ở thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý (huyện Tân Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 
Bắc Giang đưa bộ phận hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính vào hoạt động
(BGĐT) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang vừa đưa vào hoạt động bộ phận hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, đặt tại sảnh tầng 1, tòa nhà liên cơ quan tỉnh. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...