Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát động cuộc vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Cập nhật: 14:58 ngày 08/09/2019
Sáng 8-9, tại tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội tổ chức cuộc đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Văn Thể, Bộ Trưởng Bộ Giao thông-Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội; ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội. 

Đặc biệt, sự kiện này có sự tham dự của 3.000 học sinh lớp 1 năm học 2019-2020; các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng cùng đông đảo người dân TP Hà Nội.

{keywords}

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng các đại biểu và học sinh đi bộ vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và môi trường thân thiện cho người dân. 

Đồng thời, các cấp, các ngành có trách nhiệm cung cấp kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn, nhất là đối với học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế đẩy lùi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. 

Các bậc phụ huynh có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm, đặc biệt cho trẻ em, và hướng dẫn cho trẻ cách đội mũ bảo hiểm cũng như kỹ năng bảo đảm an toàn giao thông. 

Các thầy, cô giáo và người lao động trong các nhà trường có trách nhiệm thường xuyên trao đổi hướng dẫn học sinh kỹ năng bảo đảm an toàn giao thông, trong đó có đội mũ bảo hiểm. 

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Mỗi người dân khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm cho chính mình và con em mình, thể hiện trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm, xây dựng nét văn hóa trong tham gia giao thông và để bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ mong muốn rằng học sinh trên cả nước tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, trang bị cho mình những giá trị văn hoá giao thông an toàn để đi đến tương lai. Đồng thời, Phó Thủ tướng chính thức phát động cuộc vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và kêu gọi các bậc ông, bà, cha, mẹ, tất cả mọi người cùng cam kết thực hiện cuộc vận động này.

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng các đại biểu và hàng nghìn người dân Thủ đô đã xuống đường tham gia cuộc vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Hơn 400 người cao tuổi tham gia Hội khỏe truyền thống lần thứ XXVI
(BGĐT) - Ngày 8-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội khỏe truyền thống NCT tỉnh lần thứ XXVI. Đây là hoạt động thường niên chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10) và hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Tuần tới cả nước mưa dông, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh
Trong tuần tới, các khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...